Đoàn đại biểu Hội LHPN Viêng Chăn- Lào thăm TW Hội LHPN Việt Nam

27/03/2012
Chiều 26/3/2012, nhân dịp đến Việt Nam làm việc với Hội LHPN Hà Nội, đoàn đại biểu Hội LHPN Viêng Chăn- Lào do Chủ tịch Hội LHPN Viêng Chăn Lăm Phoi Xỉ Ăc Khạ Chăm dẫn đầu đã đến chào và thăm TW Hội LHPN Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Hoàng Thị Ái Nhiên đã nồng nhiệt tiếp Đoàn.

Chủ tịch Hội LHPN Viêng Chăn Lăm Phoi Xỉ Ăc Khạ Chăm bày tỏ vui mừng khi sang Việt Nam, được đến viếng Lăng Bác Hồ, đi thăm quan nhiều di tích, thắng cảnh ở Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc. Chủ tịch Hội LHPN Viêng Chăn cho biết, chuyến đi này nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa Hội LHPN Hà Nội và Hội LHPN Viêng Chăn; bày tỏ hy vọng, chuyến đi sẽ tạo cơ hội để Hội Phụ nữ hai thủ đô chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác phụ nữ và hoạt động Hội, đặc biệt là kinh nghiệm hỗ trợ các nữ doanh nhân và các doanh nghiệp nữ của Thủ đô hai nước trong quản lý, phát triển doanh nghiệp. Bà Lăm Phoi Xỉ Ăc Khạ Chăm cũng cho biết, hiện nay, Hội LHPN Lào nói chung, Hội LHPN Viêng Chăn nói riêng đang tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Lào lần thứ XI với việc đẩy mạnh thực hiện mục tiêu “3 tốt” (Công dân tốt, Gia đình tốt, Phát triển tốt) lồng ghép với những chương trình và các hoạt động quan trọng khác của Hội LHPN Lào.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên bày tỏ tình cảm vui mừng khi đón tiếp Đoàn đến thăm TW Hội; khẳng định chuyến thăm của Đoàn vào thời điểm rất có ý nghĩa: Năm 2012 là năm đoàn kết Việt – Lào, đồng thời là năm TW Hội LHPN Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI; cảm ơn Hội LHPN Lào đã đặc biệt quan tâm, gửi thư chúc mừng Đại hội, coi đó là sự cổ vũ, động viên to lớn đối với Hội. Phó Chủ tịch Hoàng Thị Ái Nhiên cũng thông tin nhanh với Đoàn về kết quả Đại hội, những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá trong hoạt động của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2012- 2017.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hoàng Thị Ái Nhiên khẳng định, việc mở rộng hợp tác, trao đổi đoàn giữa Hội LHPN Việt Nam với các tổ chức Phụ nữ trong khu vực và thế giới là một chủ trương quan trọng của Hội LHPN Việt Nam. Cùng với tình hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam- Lào, Phó Chủ tịch Hội tin tưởng, Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào sẽ mãi mãi đoàn kết, gắn bó như chị em một nhà; phong trào phụ nữ và hoạt động của hai Hội sẽ đạt được nhiều kết quả to lớn, thiết thực, đóng góp tích cực vào sự tiến bộ của phụ nữ và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ hai đất nước Việt – Lào.

Phó Chủ tịch Hội đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hội LHPN Hà Nội và Hội LHPN Viêng Chăn; mong muốn Hội LHPN hai Thủ đô sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này; có nhiều chuyến giao lưu, thăm hỏi, trao đổi đoàn để tạo điều kiện chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời có những hoạt động liên kết, những chương trình, kế hoạch hợp tác hiệu quả, thiết thực. Phó Chủ tịch Hội khẳng định, Hội LHPN Việt Nam luôn quan tâm, động viên và tạo điều kiện để Hội LHPN hai nước nói chung và hai Thủ đô nói riêng có sự hợp tác ngày càng chặt chẽhơn.

Chủ tịch Hội LHPN Viêng Chăn Lăm Phoi Xỉ Ăc Khạ Chăm xúc động cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của TW Hội LHPN Việt Nam dành cho Đoàn; nhiệt liệt chúc mừng Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc; gửi lời chúc mừng Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XI. Bà Lăm Phoi Xỉ Ăc Khạ Chăm cũng trân trọng tiếp thu những ý kiến chỉ đạo quý báu của Hội LHPN Việt Nam đối với Hội Phụ nữ hai Thủ đô và hứa sẽ triển khai vào các hoạt động hợp tác giữa hai Hội Phụ nữ. Đồng thời bày tỏ mong muốn, tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, tích cực hơn nữa của Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào trong việc tạo điều kiện để mối quan hệ hợp tác giữa hai Hội LHPN Thủ đô Hà Nội- Viêng Chăn ngày càng phát triển hiệu quả, góp phần vào tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt của Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào nói riêng; nhân dân, đất nước Việt- Lào nói chung.

 Ảnh minh họa

 Chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Vũ Hoa- TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video