Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam thăm CH Liên bang Đức

11/07/2005
Trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam, Quỹ các ngân hàng tiết kiệm Đức, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn của Phillipin CARD do Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển của Đức tài trợ, đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hoà dẫn đầu đã đi thăm và làm việc tại CHLB Đức từ ngày 20/6 - 1/7.

Trong buổi gặp gỡ với đại diện của Bộ Hợp tác kinh tế & Phát triển Đức, đoàn đã giới thiệu về việc triển khai thực hiện Dự án do Bộ tài trợ cho Hội LHPN Việt Nam thông qua Quỹ các Ngân hàng tiết kiệm Đức vì hợp tác phát triển. Nhân dịp này đoàn đã thông báo về tình hình phụ nữ Việt Nam và những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc phát triển đất nước. Hai bên bày tỏ sự tin tưởng vào việc thực hiện thành công dự án và mở rộng mối quan hệ hợp tác trong tương lai giữa Hội LHPN Việt Nam và các tổ chức của Đức.

 

Tại các buổi làm việc với Ủy ban hợp tác kinh tế và Ủy ban các vấn đề gia đình, người cao tuổi, thanh niên và phụ nữ, đoàn đã thông báo với bạn về những hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động trong lĩnh vực xoá đói giảm nghèo và thúc đẩy bình đẳng giới. Đoàn đã tìm hiểu một số kinh nghiệm của Đức trong việc xây dựng và thực hiện Luật bình đẳng giới. Bạn đánh giá cao các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam trong lĩnh vực tài chính vi mô và coi đây là công cụ hữu ích giúp phụ nữ xoá đói, giảm nghèo và góp phần nâng cao địa vị của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

 

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức và thông báo với Đại sứ về chương trình hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và một số tổ chức của Đức, trong đó có dự án hợp tác với Quỹ các ngân hàng tiết kiệm Đức.

 

Chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Việt Nam đã đạt được mục tiêu đề ra và mở ra những cơ hội hợp tác, trao đổi thông tin và kinh nghiệm với một số tổ chức phát triển và phụ nữ của Đức.

Bài & ảnh: Hoài Thu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video