Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam tham dự Diễn đàn “Phụ nữ APEC trong giao thông”

13/10/2015
Nhận lời mời của Bộ Giao thông Mỹ, đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam, do Phó Chủ tịch Hội Bùi Thị Hòa làm trưởng đoàn, đã tham dự “Diễn đàn Phụ nữ APEC trong giao thông” tại Cebu, Phi-lip-pin vào ngày 8/10/2015. Đây là hoạt động bên lề của Hội nghị Bộ trưởng giao thông APEC do nước chủ tịch APEC 2015 Phi-lip-pin tổ chức.

Diễn đàn Phụ nữ trong giao thông lần thứ nhất được Mỹ khởi xướng tại Hội nghị Bộ trưởng APEC lần thứ tám, tháng 9/2013 tại Tokyo, Nhật Bản.

Diễn đàn Phụ nữ APEC trong giao thông lần này do Bà Susan Kurland, Trợ lý Bộ trưởng GTVT Mỹ chuyên trách hàng không và hợp tác quốc tế chủ trì, với sự tham dự của trên 100 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế APEC.

Các nội dung chính của Diễn đàn gồm: giới thiệu Khung thu thập dữ liệu Diễn đàn phụ nữ APEC; thực tiễn điển hình: nỗ lực của các nền kinh tế khuyến khích thúc đẩy vai trò của phụ nữ APEC trong giao thông; thúc đẩy khung dữ liệu vào thực tế hướng tới các cam kết và ưu tiên của Diễn đàn phụ nữ APEC trong giao thông và thảo luận Xây dựng chương trình hành động trong thời gian tới.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa nêu bật những lợi ích to lớn mà giao thông mang lại cho người dân, trong đó có phụ nữ và gia đình họ, đồng thời chỉ ra một số bất lợi cho phụ nữ trong quá trình phát triển giao thông; nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong giao thông và các hoạt động của Hội LHNP Việt Nam nhằm khuyến khích sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực này cũng như các ngành nghề phi truyền thống khác.

Phó Chủ tịch Hội cũng đề xuất một số khuyến nghị về tăng cường hợp tác quốc tế nhằm khuyến khích và tạo cơ hội để phụ nữ tham gia giao thông an toàn, cũng như xây dựng cơ chế để các tổ chức phụ nữ như Hội LHPN Việt Nam tham gia giám sát lồng ghép giới trong quy hoạch và xây dựng hệ thống giao thông, làm cho phụ nữ được hưởng lợi nhiều hơn từ những tiện ích mà giao thông mang lại.

Minh Hằng- Ban Quốc tế TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video