Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam tham dự Diễn đàn Phụ nữ Sáng tạo và Nữ doanh nhân ở Hàn Quốc

21/05/2015
Từ ngày 14-19/5/2015, đoàn 2 đại biểu của Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên dẫn đầu đã tham dự Triển lãm và Diễn đàn Phụ nữ sáng tạo và Nữ doanh nhân Quốc tế - Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc. Sự kiện do Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc và Hiệp hội các Nhà sáng tạo nữ Hàn Quốc tổ chức.

Với thông điệp “Mạng lưới các nhà sáng tạo nữ vì kinh doanh sáng tạo” và chủ đề “Sự tiến bộ toàn cầu thông qua ý tưởng; Động lực cho khởi sự kinh doanh”, Triển lãm và Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của khoảng 250 đại biểu từ 25 nước, hầu hết từ là từ Châu Á, một số nước Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi. Tại Diễn đàn, diễn giả các nước đã tập trung chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về tầm quan trọng của chính sách sở hữu trí tuệ trong việc thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới cho các công ty khởi nghiệp; sử dụng và quản lý sở hữu trí tuệ mang tính sáng tạo như một công cụ hữu hiệu để kinh doanh thành công.

Tham gia triển lãm lần này, đoàn Việt Nam có 2 gian trưng bày của Hội LHPN VN và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC). Trong các sản phẩm sáng tạo của Việt Nam được giới thiệu tại Triển lãm, 2 sản phẩm đạt giải vàng, đó là ‘Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD-ANPHA’ của Ths. Đàm Thị Lan - Giảng viên Bộ môn Năng lượng và Môi trường, Trường Đại học Xây dựng kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Đức Minh và sản phẩm thực phẩm chức năng Hamomax của Phó GS. TS. Nguyễn Hoàng cùng tập thể giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia và nhóm nghiên cứu Trường Đại học Dược Hà Nội do Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng phân phối; 1 giải bạc thuộc về chị Trần Thị Lan Hường – Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Ứng dụng Công nghệ cao HCT với công trình “Ứng dụng các vật liệu tiên tiến để sản xuất máy ozone phục vụ sức khỏe cộng đồng”.

Tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN VN Hoàng Thị Ái Nhiên đã trao cúp của Hội cho sản phẩm bánh bột gạo trang trí mứt đậu của nhà sáng chế Lee Soo Jin đến từ Hàn Quốc.

 Ảnh minh họa

 Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm 2015


Bên lề Triển lãm và Diễn đàn, đoàn đã làm việc với một số đối tác của Hàn Quốc như Chủ tịch Hiệp hội các Nhà Sáng tạo và Doanh nhân nữ Thế giới (WWIEA), thăm và làm việc với Chủ tịch Viện Thúc đẩy Bình đẳng giới và Giáo dục Hàn Quốc (KIGEPE). Tại các buổi làm việc, Hội và các đối tác đã chia sẻ, cập nhật thông tin, đồng thời trao đổi về triển vọng hợp tác trong thời gian tới, trong đó có hoạt động Ngày Phụ nữ Sáng tạo 2015, việc thành lập và vận hành khoa giới tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện và KIGEPE cho những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, đoàn cũng gặp gỡ trao đổi với Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc, nắm bắt về hoạt động của Hội và trao đổi về khả năng phối hợp trong thời gian tới, đặc biệt trong các hoạt động liên quan tới phụ nữ Việt Nam kết hôn với nam giới Hàn Quốc.

Ban Quốc tế, TW Hội LHPNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video