Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam tham dự Diễn đàn “Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 2” tại Seoul, Hàn Quốc

10/07/2014
Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam do Đ/c Nguyễn Thị Kim Thúy – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn “Phụ nữ Việt Nam – Hàn Quốc” lần thứ hai và một số hoạt động bên lề tại Seoul, Hàn Quốc, thời gian từ ngày 24 - 28/06 /2014.

Diễn đàn năm nay với chủ đề “Doanh nhân nữ và tạo việc làm cho lao động nữ” đã thu hút hơn 100 đại biểu, bao gồm các đại biểu quốc hội, trí thức, doanh nhân đến từ các Viện nghiên cứu, Viện chính sách, Ngân hàng, Hiệp hội doanh nhân nữ và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Đặc biệt, Diễn đàn không chỉ thu hút đại biểu nữ mà có sự tham dự của rất nhiều đại biểu nam giới, những người quan tâm đến vấn đề việc làm cho lao động nữ.

Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Thúy đã khẳng định chủ đề năm nay rất thiết thực với Việt Nam, khi Việt Nam đang trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa cùng với tiến trình xây dựng nông thôn mới mà phụ nữ có vai trò và đóng góp rất quan trọng. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Thúy nhấn mạnh sự phát triển thịnh vượng của các doanh nghiệp nữ, gắn với tạo cơ hội việc làm tốt nhất cho phụ nữ là mục tiêu quan trọng để tăng quyền năng kinh tếcho phụ nữ. Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và đạt được những thành công nhất định trong hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, trong đó phát triển doanh nghiệp nữ và tạo việc làm cho lao động nữ là những mục tiêu ưu tiên. Để thực hiện sứ mệnh này, từ nhiều năm nay, Hội LHPN Việt Nam đã nhận được sự hợp tác, giúp đỡ quý báu và hiệu quả từ nhiều tổ chức quốc tế, khu vực, từ Chính phủ và các tổ chức phụ nữ; trong đó có sự hợp tác, giúp đỡ quan trọng của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc.

Các hoạt động trong và bên lề Diễn đànthực sự bổ ích và thiết thực. Tại Diễn đàn, 2 bài tham luận về vấn đề “Công nghiệp sáng tạo và việc làm cho lao động nữ” của Hàn Quốc và “Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nữ và tạo việc làm cho lao động nữ của Hội LHPN Việt Nam” của Hội đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu. Ngoài ra, các đại biểu tham dự Diễn đàn cũng đã trao đổi những vấn đề liên quan đến chính sách của Chính phủ để tạo cơ hội bình đẳng cho lao động nữ, khi mà sự phát triển kinh tế ngày càng đòi hỏi áp dụng công nghệ sáng tạo trên mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề của nền kinh tế. Sau Diễn đàn, hai bên đã thảo luận sơ bộ về chủ đề và thời gian tổ chức Diễn đàn năm 2015 tại Việt Nam. Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc cũng đã bố trí cho đoàn tham quan Làng mới Byungnaery, mô hình tạo việc làm của phụ nữ, mô hình Hợp tác tín dụng - dịch vụ nông nghiệp và mô hình Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ chè thảo dược chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bên lề Diễn đàn, Đoàn đã làm việc với Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc về hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực hôn nhân quốc tế và nâng cao quyền năng của Phụ nữ; Dự “Tập huấn sáng tạo” tại Thư viện Quốc gia Hàn Quốc và thấy được tiềm năng và sức mạnh trong sáng tạo và khích lệ sáng tạo của quốc gia Hàn Quốc; Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và trao đổi về hoạt động Hội, nghiệp vụ công tác phụ nữ với Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ban Quốc tế - TW Hội LHPN Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video