Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam thăm và làm việc tại bang Tây Australia và New South Wales - Australia

20/08/2015
Nhận lời mời của tổ chức St John Ambulace Tây Australia, đoàn đại biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trần Thị Hương đã thăm và làm việc tại Australia từ 12-20/8/2015.

Tại thành phố Perth, đoàn tham dự Hội nghị thường niên của St John Ambulance - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên truyền thông về sơ cứu và cung cấp dịch vụ xe cứu thương tại bang Tây Australia. Với sự tham gia của gần 1.000 đại biểu trong tổng số 1.400 cán bộ và tình nguyện viên của tổ chức, Hội nghị là dịp chia sẻ thông tin, kinh nghiệm công tác, định hướng về tương lai phát triển của St John Ambulance, tôn vinh, trao giải thưởng cho những cá nhân xuất sắc, và tạo sự hòa đồng, gắn bó và cam kết trong tổ chức. Với những mục tiêu như "Đưa sơ cứu thành một phần cuộc sống mỗi người dân" hoặc "Cung cấp dịch vụ cứu thương chất lượng thế giới với chi phí hiệu quả", St John Ambulance đang là tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cứu thương và sơ cứu không chỉ ở Tây Australia mà còn trên thế giới. Tại hội nghị, lãnh đạo của St John Ambulance đã có bài giới thiệu về chuyến đi khảo sát Việt Nam tháng 3/2015 và kế hoạch hợp tác với Hội LHPN Việt Nam và Bộ Y tế để phổ biến kinh nghiệm, kỹ năng sơ cứu cho học sinh và người dân ở cộng đồng, đồng thời nâng cao chất lượng của dịch vụ cấp cứu 115 của Việt Nam. Cả St John Ambulance và Hội đều thống nhất mong muốn xây dựng và triển khai nhanh chóng dự án quan trọng này trong thời gian sớm nhất. 

Tại Perth, đoàn còn thăm và làm việc với đại diện tổ chức Platypus, tổ chức hợp tác với Hội hơn 3 năm nay để trao học bổng cho 200 học sinh nghèo ở Quảng Nam và Hà Giang; và hỗ trợ một số phụ nữ nghèo vay vốn phát triển sản xuất ở Hà Giang. 


 Ảnh minh họaẢnh minh họa 

 Gặp bà Kate Doust MLC - Phó Lãnh tụ đối lập tại Thượng viện

Gặp bà Lisa M Scaffidi - Thị trưởng thành phố Perth


Đoàn cũng làm việc với Hội đồng quốc gia phụ nữ Tây Australia và với một số giáo sư của Trường Đại học Murdoch để chia sẻ thông tin và tìm hiểu khả năng hợp tác trong tương lai. Đặc biệt đoàn đã có cuộc gặp bà Kate Doust MLC - Phó Lãnh tụ đối lập tại Thượng viện và bà Lisa M Scaffidi - Thị trưởng thành phố Perth. Cả hai nữ chính trị gia đều hoan nghênh đoàn đại biểu của Hội đến thăm bang Tây Australia và cam kết hỗ trợ sự hợp tác giữa Hội với các đối tác ở đây. 

Tại Sydney - thủ phủ bang New South Wales, đoàn đã có buổi làm việc với Hội ngành nước Australia với sự tham dự của Ngân hàng ANZ và Phòng Đầu tư và Thương mại New South Wales. Các bên đã tập trung thảo luận về cơ hội hợp tác xây dựng và thực hiện dự án về nước sạch và phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam. Ý tưởng dự án được các bên đánh giá có tính khả thi cao, và Hội ngành nước sẽ phối hợp với Hội để tiếp tục khảo sát, xây dựng dự án.

Chuyến thăm Australia của đoàn đại biểu Hội LHPNVN đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhiều cơ hội hợp tác đang được mở ra giữa Hội và các đối tác Australia để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Australia. 

 

Ban Quốc tế - TW Hội LHPN Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video