Đoàn đại biểu Hội LHPNVN tham dự Diễn đàn Phụ nữ Sáng tạo và Nữ doanh nhân ở Hàn Quốc

20/05/2014
Từ ngày 16-20/5/2015, đoàn 4 đại biểu của Hội LHPNVN do Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa dẫn đầu đã tham dự Triển lãm và Diễn đàn Phụ nữ sáng tạo và Nữ doanh nhân Quốc tế - Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc.

Với thông điệp “Mạng lưới kinh doanh sáng tạo của các nhà sáng tạo nữ” và chủ đề “Nền kinh tế sáng tạo: biến sáng tạo thành hành động”, Triển lãm và Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của 25 nước với tổng số 150 đại biểu.

Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch Bùi Hòa đã chia sẻ về các chính sách của Việt Nam đối với doanh nghiệp nữ và các hoạt động hỗ trợ nữ doanh nhân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, như hỗ trợ khởi nghiệp, cung cấp vốn tín dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao năng lực cho các nữ doanh nhân, kết nối thị trường, tổ chức Ngày phụ nữ sáng tạo… Phó Chủ tịch nhấn mạnh “Sự phát triển thịnh vượng của các doanh nghiệp nữ gắn chặt với việc tạo cơ hội việc làm tốt nhất cho phụ nữ là mục tiêu quan trọng để tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ, và cũng là nhiệm vụ quan trọng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”. Các đại biểu nhiệt liệt hoan nghênh bài phát biểu của Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực và sáng kiến của Hội LHPNVN trong việc hỗ trợ nữ doanh nhân, khuyến khích tinh thần sáng tạo của phụ nữ. Tiềm năng hợp tác giữa phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc cũng được các đại biểu quan tâm tìm hiểu.

Tham gia Triển lãm lần này, đoàn Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt. Trong các sản phẩm sáng tạo của 03 nữ doanh nghiệp Việt Nam, sản phẩm gạo lứt ăn liền của chị Hoàng Thị Kim Dung - Cty TNHH Virice đạt giải vàng và mặt nạ sữa dừa của chị Trương Thị Cẩm Hồng - HTX Tiểu thủ công nghiệp Cửu Long đạt giải bạc của Triển lãm.

Bên lề Triển lãm và Diễn đàn, đoàn đã làm việc với một số đối tác của Hàn Quốc như Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Hàn Quốc, Hiệp hội nữ sáng tạo Thế giới. Đặc biệt, đoàn đã được Chủ tịch và Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tiếp đón; buổi làm việc hứa hẹn mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa KOICA và Hội trong thời gian tới.

Trong thời gian ở Hàn Quốc, đoàn cũng có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc, thăm Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa và các gia đình Việt – Hàn, qua đó tìm hiểu cuộc sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em, động viên chị em đoàn kết hỗ trợ nhau trong cuộc sống và hướng về Tổ quốc. Phó Chủ tich Bùi Hòa đã thông tin tới chị em về hoạt động của Hội LHPNVN và một số tình hình trong nước. Chị em kiều bào thể hiện mong muốn được sự hỗ trợ của Hội LHPNVN để xây dựng Hội Phụ nữ Việt Nam ở Hàn Quốc ngày càng phát triển, được công nhận là một thành viên của Hội LHPNVN; đồng thời mong muốn Hội hợp tác chặt chẽ với phía Hàn Quốc để hỗ trợ chị em di cư theo diện kết hôn ở Hàn Quốc có cuộc sống ngày càng ổn định, bình đẳng, và có cơ hội giao lưu, tổ chức các sự kiện văn hóa mang đặc trưng của phụ nữ tại Hàn Quốc. Nhiều ý kiến xác đáng của chị em đã được ghi nhận để phản ánh tới các cơ quan trong nước và cơ quan chức năng của Hàn Quốc.

Ban Quốc tế, TW Hội LHPNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video