Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tham dự Cuộc họp lần thứ 10 Mạng lưới Các nhà lãnh đạo nữ APEC

13/09/2005
Đoàn đại biểu phụ nữ Việt Nam gồm 14 thành viên do bà Hà Thị Khiết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dẫn đầu đã tham dự Cuộc họp Mạng lưới Các nhà lãnh đạo nữ APEC lần thứ 10 tại Daegu – Hàn Quốc từ ngày 23 – 27/8/2005.

Tham dự cuộc họp năm nay có 240 đại biểu quốc tế đến từ 20 nền kinh tế khu vực và hơn 600 đại biểu của nước chủ nhà Hàn Quốc.

 

Với chủ đề “Sự thịnh vượng của các doanh nghiệp nữ qua sáng kiến và tầm nhìn mới cho các doanh nhân nữ”, Hội nghị đã tập trung thảo luận 4 nội dung chính: Các chính sách và chương trình tín dụng vi mô nhằm phát triển doanh nghiệp nữ; cùng phồn thịnh thông qua phát triển thế hệ doanh nhân nữ tương lai; tiếp cận công nghệ thông tin mới – thế giới công nghệ cho các nữ doanh nhân và thúc đẩy thương mại thông qua kết mạng. Với 4 nội dung này, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và đặc biệt là giới thiệu các mô hình hoạt động có hiệu quả và thành công của mỗi nước.

 

Đoàn Việt Nam đã trình bày hai tham luận về “Phát triển kinh tế thông qua phát triển các doanh nghiệp nữ, “Phụ nữ Việt Nam với công nghệ thông tin” và tham gia điều hành một hội thảo về “Các chính sách và chương trình tín dụng vi mô nhằm phát triển doanh nghiệp nữ”.

 

Cuộc họp các đầu mối của mạng lưới WLN cũng được tổ chức. Đại diện 21 nền kinh tế trong mạng lưới đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến và sáng kiến hợp tác nhằm củng cố và phát triển các hoạt động của mạng lưới cũng như vận động chính sách nhằm phát triển các doanh nghiệp nữ. Sau nhiều phiên thảo luận sôi nổi, hội nghị đã thống nhất thông qua bản Khuyến nghị của hội nghị. Bản Khuyến nghị sẽ được gửi tới cuộc họp các Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc trong thời gian tới. Đặc biệt, tại hội nghị lần này mạng lưới đã thống nhất thành lập Ban thư ký mạng lưới WLN hoạt động dưới sự giám sát của chủ tịch WLN nhằm hỗ trợ tổ chức chủ nhà đăng cai cuộc họp hàng năm và giám sát việc thực hiện các khuyến nghị do các cuộc họp đưa ra. Việt Nam là một trong 8 nền kinh tế tham gia Ban vận động kinh phí của Ban thư ký WLN. Đây là kết quả quan trọng hội nghị đã đạt được, thể hiện cam kết mạnh mẽ của các tổ chức thành viên trong việc củng cố và phát triển mạng lưới trong thập kỷ thứ 2.

 

Tại phiên bế mạc của hội nghị, Hàn Quốc đã bàn giao vai trò Chủ tịch WLN cho Việt Nam và Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Cuộc họp WLN lần thứ 11. Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Khiết đã phát biểu cam kết Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để tổ chức thành công Cuộc họp vào năm 2006.

Thanh Cầm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video