Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam thăm Nga, Bêlarút và Séc

20/04/2010
Vừa qua, từ ngày 30/3 đến 10/4/2010, đoàn đại biểu Hội LHPN VN do Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hoà dẫn đầu, đã đi thăm và làm việc ở 3 nước: Nga, Bê-la-rút và Séc.

Ở thủ đô Mátxcơva, Nga, Đoàn đã vào viếng lăng Lênin, thăm và làm việc với đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ Nga, Viện Kinh doanh Nga, Tổ chức Xã hội Doanh nhân nữ toàn Nga, tập đoàn ALT cùng đại diện chính quyền quận Trung tâm Mátxcơva. Tại Xanh Pêtécbua, Đoàn đã gặp gỡ, trao đổi với Bà Chủ tịch Quận Trung tâm, Phó Bí thư thành uỷ Đảng Nước Nga Thống nhất, Chủ tịch và một số thành viên Hội Doanh nhân nữ, lãnh đạo Chi Hội Hữu nghị Nga - Việt thành phố.

 

Trong thời gian ở Bêlarút, Đoàn đã đến thăm và trao đổi với Chủ tịch và lãnh đạo Hội Phụ nữ Bêlarút, Tổng biên tập Tạp chí phụ nữ “Alesia”, thăm nông trang, nhà máy sản xuất kẹo “Communarka” do phụ nữ làm Giám đốc và Trung tâm bảo trợ xã hội.


Tại Cộng hoà Séc, Đoàn đã có cuộc gặp gỡ và thảo luận với BCH của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Séc tại trụ sở của Hội và Câu lạc bộ phụ nữ “Hương Việt”, thăm Niệm Phật Đường và Trường mẫu giáo “Sen Việt” dành cho trẻ em cộng đồng người Việt ở Trung tâm Thương mại SAPA (Praha).

 

Trong thời gian thăm và làm việc tại mỗi nước, Đoàn đều có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt nam, Hội người Việt Nam và đại diện cộng đồng phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại các nước này.

 

Chuyến công tác của đoàn đại biểu Hội LHPN VN đã thành công tốt đẹp, góp phần củng cố và phát triển thêm một bước mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống của Hội LHPN VN với Hội Phụ nữ Nga và Bêlarút trong tình hình mới thông qua việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm và dự kiến triển khai chương trình trao đổi đoàn nữ hoạ sỹ Nga và Việt Nam, áp dụng có chọn lọc mô hình Trung tâm Hỗ trợ Xã hội của Bêlarút, giới thiệu hình ảnh của Phụ nữ Việt Nam tại trụ sở Hội Phụ nữ Bêlarút và trao đổi đoàn giữa hai Hội… Ngoài ra, các cuộc tìm hiểu và tiếp xúc bước đầu của đoàn với giới kinh doanh và chính quyền địa phương ở các nước bạn sẽ góp phần mở ra triển vọng thúc đẩy hợp tác kinh tế, trước hết là hợp tác giữa doanh nhân nữ Việt Nam và các nước này.

 

Đặc biệt, chuyến đi của đoàn ở 3 nước đều nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của cộng đồng phụ nữ Việt Nam tại mỗi nước. Cộng đồng phụ nữ Việt Nam ở cả 3 nước coi đây là sự quan tâm, động viên thiết thực của Hội LHPN VN đối với cộng đồng phụ nữ Việt Nam ở xa Tổ quốc.

 

Chuyến công tác đã giúp Hội hiểu rõ hơn tình hình và nhu cầu của các đối tượng phụ nữ cũng như những thuân lợi, khó khăn và các hình thức tổ chức sinh hoạt của phụ nữ ở những nước này để có cơ sở nghiên cứu và xác định những hình thức phù hợp nhằm góp phần đoàn kết, tập hợp, tạo dựng và phát triển mạng lưới tổ chức phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài nhằm phát huy khả năng của chị em phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài, động viên chị em hướng về Tổ quốc.

Đức Hiền
Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video