Đoàn đại biểu Quốc hội Campuchia thăm Trung ương Hội LHPN Việt Nam

15/11/2017
Sáng 15/11, nhân dịp chuyến sang Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội Campuchia do bà Ty Borasy, Thượng nghị sĩ, Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Hợp tác Quốc tế, Truyền thông và Thông tin, Thượng viện Campuchia làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết nhiệt liệt chào đón đoàn, thể hiện tình cảm hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước nhân dịp kỷ niệm năm hữu nghị Việt Nam- Campuchia 2017.

Chúc mừng những thành tựu to lớn của Campuchia trong công cuộc xây dựng đất nước hòa bình, ổn định và phát triển, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đặc biệt chúc Campuchia sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử Thượng viện và cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI vào năm 2018.

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội chung của hai nước; vai trò, sự đóng góp của phụ nữ mỗi nước trên mọi lĩnh vực, trong đó đặc biệt quan tâm những kinh nghiệm về cách làm, các mô hinh của mỗi nước trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

Ty Borasy thông tin, phụ nữ Campuchia ngày nay ngày càng tiến bộ, đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của đất nước. Chính phủ Campuchia rất quan tâm đến sự phát triển của phụ nữ, các chính sách của Campuchia đều có sự ưu tiên đối với phụ nữ.

Đặc biệt, nữ Phó Thủ tướng
Mem Sam An đã không ngừng thúc đẩy các chính sách bình đẳng giới, nâng cao vị thế, quyền năng cho phụ nữ. Tỷ lệ nữ tham gia Quốc hội, Thượng viện, Chính phủ ngày càng tăng (nữ đại biểu Quốc hội của CPC là 20,3%). Hiện, Campuchia có 1 nữ Phó Thủ tướng, 2 nữ Bộ trưởng và nhiều lãnh đạo nữ ở các địa phương; có Hội Nữ Thượng nghị sỹ, có Ủy ban Công tác Phụ nữ…


 Ảnh minh họa

 Ty Borasy thông tin, phụ nữ Campuchia ngày nay ngày càng tiến bộ, đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của đất nước


Bà Ty Borasy cho biết, Campuchia có Trung tâm Phát triển Phụ nữ chuyên chức năng đào tạo nghề cho phụ nữ và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Trung tâm tập trung đào tạo một số nghề thủ công như đan chiếu, làm các sản phẩm từ mây, tre. Phụ nữ sau 6 tháng tham gia đào tạo sẽ được cấp chứng chỉ nghề và dùng chứng chỉ này để xin việc. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hỗ trợ các sản phẩm do phụ nữ sản xuất, kinh doanh, giúp họ giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài.

Chia sẻ về những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước thời gian qua, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh, chiếm hơn một nửa dân số, gần 49% lực lượng lao động xã hội, phụ nữ Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực trên mọi lĩnh vực. Vị thế và vai trò của phụ nữ trong gia đình, xã hội được nâng cao. Hiện, Việt Nam có 3 nữ Ủy viên Bộ Chính trị, có Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội là nữ và nhiều nữ lãnh đạo bộ, ngành, địa phương…Tỷ lệ nữ tham gia cấp Ủy, Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp ngày càng tăng.

 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết thông tin tới đoàn bạn những nội dung quan trọng trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ của Việt Nam


Khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Hội LHPN Việt Nam trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho phụ nữ, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết thông tin tới đoàn bạn về những nội dung quan trọng trong công tác Hội và phong trào phụ nữ đã được Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đề ra tại Nghị quyết. Trong đó cónhiệm vụ vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Hòa cùng phong trào khởi nghiệp của cả nước, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội LHPN Việt Nam phấn đấu hỗ trợ 1.000 phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, thành lập được 300 hợp tác xã do nữ làm chủ…

Hài lòng về những thông tin cùng trao đổi tại buổi làm việc, hai bên cùng bày tỏ sự mong muốn, tin tưởng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, nhân dân và phụ nữ Việt Nam- Campuchia sẽ ngày càng gắn kết, hợp tác bền chặt hơn.

 Ảnh minh họa

 Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết và cán bộ Trung ương Hội LHPN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn bạn



VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video