Đoàn cán bộ TW Hội LHPN Việt Nam đi thăm hỏi, ủng hộ các gia đình hội viên, phụ nữ bị lũ quét tỉnh Bắc Kạn

02/08/2006
Ngày 31.7.2006, Đoàn cán bộ Trung ương Hội LHPN Việt Nam do Phó chủ tịch Nguyễn Thị Oanh dẫn đầu đã đến thăm hội viên, phụ nữ tỉnh Bắc Kan, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão BILIS vừa qua.

Đêm ngày 16, sáng ngày 17/7/2006, do ảnh hưởng của vùng áp thấp do cơn bão BILIS gây ra, Bắc Kạn bị mưa rất to, tạo nên lũ quét cục bộ một số nơi. Tính đến ngày 30/7/2006, theo thống kê chưa đầy đủ đã có 8 người chết, 1 người bị mất tích. Tổng giá trị thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, giao thông thủy lợi ước 84 tỷ đồng. Hội LHPN các cấp đã kịp thời phối hợp cùng các ngành/đoàn thể tổ chức lực lượng giúp gia đình phụ nữ, hội viên di dời khỏi các vùng ngập lụt, tìm kiếm các nạn nhân, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ngày công, tiền, lương thực, thực phẩm cho các gia đình bị nạn …để khắc phục hậu quả lũ lụt.

 

Đoàn cán bộ Trung ương Hội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ Hội LHPN huyện Ba Bể - nơi trụ sở làm việc bị mưa lũ phá hỏng nặng. Đoàn cũng đã cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương đến thăm, chia buồn, động viên, trao quà cho một số gia đình hội viên, phụ nữ huyện Ba Bể bị thiệt hại về người do lũ quét.

 
Thay mặt Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Oanh đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những tổn thất, mất mát về người và của ở Bác Kạn;đồng thời trao số tiền ủng hộ 10 triệu đồng cho các gia đình hội viên, phụ nữ 3 huyện bị nặng nhất của Bắc Kạn: Chợ Đồn, Ba Bể, Pác Nặm.

   Ảnh minh họa  Trụ sở Hội LHPN huyện Ba Bể và khối dân vận huyện bị ảnh hưởng lũ quét.

Trung tâm Thông tin.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video