Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam thăm và làm việc tại các tỉnh Đông Nam Bộ

06/04/2022
Ngày 5/4, Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam do bà Hà Thị Nga, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai, mở đầu cho chuyến công tác tại các tỉnh Đông Nam Bộ.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trò chuyện cùng hội viên, phụ nữ xã Tân Bình (Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Tham gia Đoàn công tác có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng các cán bộ Trung ương Hội.

Đoàn đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Đồng Nai. Tại đây, bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, báo cáo một số kết quả hoạt động Hội trong năm 2021, nhiệm vụ năm 2022 và các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; nêu những kiến nghị, đề xuất từ phía địa phương.

Theo đó, trong năm 2021, dù tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng Hội LHPN tỉnh đã nỗ lực, tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Nghị quyết đề ra. Kết quả, đã thực hiện đạt và vượt 33/34 chỉ tiêu (đạt tỷ lệ 97,05%); trong đó có 24 chỉ tiêu vượt, 9 chỉ tiêu đạt và 1 chỉ tiêu chưa đạt so với Nghị quyết Tỉnh ủy 70%; đạt và vượt 100% chỉ tiêu Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Đồng Nai.

Trong nội dung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai có tỷ lệ tập hợp hội viên phụ nữ đạt 62,7%. Hội tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các mô hình tập hợp phụ nữ theo các nhóm: công nhân nhà trọ, trí thức, dân tộc, tôn giáo...

Trong công tác hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến thăm và tặng quà cho 117 trẻ em mồ côi với tổng số tiền trên 800 triệu đồng. Hội đã triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu" trong các cấp Hội. Phát động ủng hộ quỹ Covid-19 tỉnh với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Hội đã làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hội viên, phụ nữ và người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 với số tiền trên 9 tỷ đồng…

Đoàn công tác thăm Tổ hợp tác trồng bưởi tại xã Tân Bình (Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã đánh giá cao tinh thần chủ động, nỗ lực của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, chia sẻ với những khó khăn của chị em trong 2 năm vừa qua. Đồng Nai, TPHCM, Bình Dương là những địa phương chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng cán bộ, Hội viên trong toàn tỉnh đã đoàn kết vượt qua những khó khăn để thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội.

Đặc biệt, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã nêu lên nhiều nội dung quan định hướng cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ ở Đồng Nai như: Hội LHPN tỉnh cần tập trung củng cố, phát triển tổ chức Hội để nâng cao hơn nữa tỷ lệ thu hút hội viên; phối hợp với các đoàn thể khác để có những hoạt động chăm lo đến các đối tượng nữ công nhân ở các khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất hiệu quả; quan tâm xây dựng văn hóa tổ chức Hội...

Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Vàng (Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai cần triển khai thực chất các đề án. Các cấp Hội thường xuyên có những đánh giá, rút kinh nghiệm từ thực tiễn từ đó, đưa ra những đề xuất lên Trung ương. Đồng thời, Hội cũng mạnh dạn đề xuất với địa phương để có thêm những mô hình, cách làm mới gắn các Đề án.

Các cấp Hội cần chủ động xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội phụ nữ lần thứ 13, các hoạt động phải gắn với thực tiễn, phải có điểm nhấn và có tính lan tỏa.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Vàng (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu), gặp gỡ hội viên, thăm một số mô hình trồng bưởi của Tổ hợp tác trồng bưởi xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu). Tại cuộc gặp, Hội LHPN Việt Nam đã tặng 10 phần quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 5 phần quà cho các Chi hội phụ nữ địa phương. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Bình (Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến chào xã giao ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai.

Tại cuộc gặp, Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đã bày tỏ sự trân trọng đối với sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đối với công tác phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN tỉnh thời gian qua; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh để phong trào phụ nữ và công tác Hội của tỉnh Đồng Nai phát triển hơn nữa.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 6-7/4, Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam sẽ có chuyến thăm và làm việc tại 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Theo: http://phunuvietnam.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video