Đoàn Thanh niên cơ quan TƯ Hội LHPN Việt Nam hoạt động tình nguyện tại huyện Quốc Oai, Hà Nội

26/09/2013
Trong 2 ngày 24 và 25/9, Đoàn Thanh niên cơ quan TƯ Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội).Tại đây, Đoàn tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực.

Đoàn đã tổ chức tọa đàm “Đề xuất các giải pháp thu hút nữ thanh niên tham gia tổ chức Hội”. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng tìm hiểu lý do nữ thanh niên đến tuổi nhưng chưa tham gia sinh hoạt Hội, đồng thời, đưa ra những giải pháp để thu hút đối tượng này tham gia sinh hoạt. Cũng trong buổi tọa đàm, đại diện các Chi đoàn của cơ quan TƯ Hội đã chia sẻ những kiến thức, kỹ năng thiết thực cho cán bộ Hội LHPN xã Sài Sơn như cách viết tin, bài cho Website Hội và báo Phụ nữ Việt Nam, hướng dẫn cách xây dựng tủ sách cơ sở…

Ngoài ra, Đoàn đã tổ chức khảo sát mô hình dịch vụ gia đình với sự tham gia của hơn 150 hội viên, phụ nữ tại địa phương; thực hiện tuyên truyền bảo vệ môi trường nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; hướng dẫn cách phòng, chống ung thư vú cho phụ nữ; dự sinh hoạt với Chi hội Phụ nữ thôn Sài Khê; thăm một số mô hình phát triển kinh tế. Đồng thời, tổ chức thăm một số di tích trong xã, góp phần nâng cao kiến thức cho đoàn viên, thanh niên cơ quan TƯ Hội… Các hoạt động của Đoàn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền cơ sở và người dân địa phương.

Đoàn tình nguyện đã thăm và tặng quà cho 2 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng và một số phần quà cho Hội LHPN xã.

Thay mặt Hội LHPN xã Sài Sơn, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN xã Sài Sơn đánh giá cao những hoạt động của Đoàn trong 2 ngày tình nguyện tại địa phương. Bà Thu cho rằng, đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong xã, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu mà Đại hội Phụ nữ xã và Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc đã đề ra.

Trần Hiếu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video