Đoàn thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam: “Xung kích - Tình nguyện - Đoàn kết -Sáng tạo”

30/05/2017
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã xác định mục tiêu nhiệm kỳ 2017-2019: Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị và văn hóa cho đoàn viên, thanh niên; xây dựng hình ảnh đoàn viên theo 4 tiêu chí (tự tin, tự trọng, xung kích, tình nguyện); gắn kết chặt chẽ nhiệm vụ chuyên môn với triển khai các hoạt động Đoàn nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan...

Đại hội đại biểu Đoàn TNCSHCM cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam diễn ra với sự tham gia của 117 đoàn viên ưu tú từ các chi đoàn/ đoàn cơ sở trực thuộc. Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối các cơ quan TW Trần Quyết Thắng, đại diện lãnh đạo đảng ủy, các ban cơ quan TW Hội, đại diện Đoàn Thanh niên hai đơn vị em nuôi của Hội (Tiểu đoàn Phủ Thông và Trung đoàn Ba Vì) đã dự Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội đánh giá, nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn TNCSHCM cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã thực hiện nhiệm vụ đạt đượcnhững kết quả rõ nét. Công tác tuyên giáo có sự đổi mới về nội dung, phương thức, bám sát sự chỉ đạo của Đoàn Khối và Đảng uỷ cơ quan, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, ổn định tư tưởng và nâng cao bản lĩnh chính trị của người đoàn viên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam.

Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, phát huy được tiềm năng của đoàn viên, thanh niên, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên, vì sự phát triển của thanh niên, của Đoàn và của Hội.

Công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng của Đoàn; chất lượng hoạt động của các chi đoàn, đoàn bộ phận, của cán bộ đoàn và đoàn viên được nâng lên; số lượng đoàn viên được kết nạp vào Đảng tăng.

Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng phát triển theo hướng mở rộng đối tượng, không những chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ Hội mà còn hướng tới các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội. 9/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên cơ quan nhiệm kỳ 2012-2017 đề ra đã đạt và vượt. Các hoạt động đoàn đã tích cực góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của cơ quan TW Hội.

Trên cơ sở kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, Đại hội đã thảo luận, thống nhất đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của công tác đoàn và phong trào thanh niên cơ quan TW Hội nhiệm kỳ 2017-2019.

 Ảnh minh họa

 Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên phát biểu chỉ đạo Đại hội


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên cơ quan thời gian qua; đồng thời gợi mở cho hoạt động Đoàn nhiệm kỳ tới là cần đưa hoạt động Đoàn vào chiều sâu hơn nữa, các nội dung của hoạt động cần bám sát Nghị quyết của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng tình hình hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối các cơ quan TW Trần Quyết Thắng cũng đề nghị nhiệm kỳ tới hoạt động đoàn cần phù hợp với từng nhóm đối tượng, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào, tích cực thực hiện các nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới của cơ quan, xung kích hơn nữa để đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động tình nguyện, quan tâm đến việc xây dựng tổ chức Đoàn để là nơi thanh niên thực sự mong muốn và tự nguyện tham gia.

 Ảnh minh họa

 Phó Bí thư Thường trực Đoàn khối các cơ quan TW Trần Quyết Thắng trao Bằng khen của Đoàn khối cho Đoàn TNCSHCM cơ quan TW Hội


Hồng Minh, TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video