Độc đáo tour du lịch: Hương xưa làng cổ

29/04/2006
Festival Huế 2006 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 03 đến ngày 11/6. Trong 9 ngày diễn ra lễ hội, ngoài các chương trình được tổ chức khá hoành tráng và hấp dẫn, tỉnh Thừa Thiên Huế còn chuẩn bị nhiều tour du lịch đặc sắc để phục vụ du khách. Trong Festival Huế năm nay, có một tour du lịch lần đầu tiên đưa vào đón khách nhưng hứa hẹn nhiều điều thú vị. Đó là tour: tham quan vườn cổ Phước Tích - xã Phong Hòa - huyện Phong Điền - tỉnh Thừa Thiên Huế, với chủ đề: Hương xưa làng cổ.

Do lần đầu tiên được góp mặt trong  Festival, nên chủ nhân những ngôi nhà cổ ở Phước Tích thật sự rất phấn khởi. Xác định nét độc đáo ở Phước Tích là còn lưu giữ hàng chục ngôi nhà rường cổ có niên đại từ 100 đến 160 năm, nên trong những ngày này, bà con ở làng Phước Tích đang tập trung chỉnh trang lại nhà cửa, cắt tỉa vườn hoa, cây cảnh để làm đẹp thêm ngôi nhà của mình.

 

Ông Hồ Văn Tế - Làng Phước Tích - Phong Hòa - Phong Điền - Thừa Thiên Huế nói: "Nếu có tour Festival sắp đến, người dân trong làng rất thích để làm nổi bậc lên di sản của Phước Tích (nối). Khi có các đoàn đến tham quan du lịch ở Phước Tích, người dân trong làng có một ý định chuẩn bị những món ăn dân gian của đại phương hoạch nhưũng cái chi đó để trưng bày để quan khách đến tham quan và lưu niệm.

 

Theo dự kiến, tour du lịch: Hương xưa làng cổ sẽ kéo dài trong 6 ngày, từ ngày 04 đến ngày 09/6. Ngoài tham quan hệ thống nhà rường cổ, đi thuyền ngắm cảnh quan của làng, thăm các di tích lịch sử văn hoá Chăm Pa, ngôi mộ cổ, tham quan các sản phẩm của nghề gốm truyền thống, đến với  tour du lịch này, du khách còn được thưởng thức các lễ hội, trò chơi dân gian truyền thống và thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân gian như: múa dật, hát sắc bùa, hò ô, hò giã gạo..v.v. Đặc biêt, tour du lịch: Hương xưa làng cổ còn quảng diễn  các làng nghề thủ công truyền thống một thời nổi tiếng ở Phong Điền như: nghề gốm, nghề điêu khắc, nghề đan đệm bàng, nghề bún và giới thiệu một số món ăn dân dã mang đặc trưng của Phước tích.

 

Ông Trần Văn Bân - Chủ tịch UBND xã Phong Hoà - Phong Điền - Thừa Thiên Huế nói: "Để thực hiện tốt Festival và tour, chúng tôi cũng chưa bàn cụ thể, nhưng khi đã thống nhất rồi thì chúng tôi vận động nhân dân cùng kết hợp tổ chức thành công. Kinh phí được cấp cũng có hạn, về góc độ địa phương, chúng tôi đang tính tạo điều kiện như thế nào để hỗ trợ được một số kinh phí để giúp địa phương có điều kiện hoàn thành tốt lễ hội".

 

Mặc dù còn nhiều vấn đề phải chuẩn bị, nhưng với chương trình phong phú, đa dạng, hứa hẹn, tour du lịch Hương xưa làng cổ sẽ góp mặt cùng với các tour du lịch khác làm sôi động thêm những ngày diễn ra Festival Huế 2006.  

Theo Du lịch Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video