Đội Đăk Nông đạt giải Đặc biệt "Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Xây dựng người phụ nữ thời đại mới vùng dân tộc, tôn giáo tại Tây Nguyên"

05/09/2022
Hội thi diễn ra ngày 23/8 tại Kon Tum với sự tham gia của 5 đội thi đến từ 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên. Các đội đã có những phần thi tài xuất sắc, thể hiện tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, đoàn kết, ý chí quyết tâm của các thành viên...
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương (giữa) trao giải Đặc biệt cho đội thi của tỉnh Đắk Nông

Thực hiện nhiệm vụ Thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo của Đề án hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo (gọi tắt là Đề án 219) của Chính phủ, ngày 23/8, TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về Xây dựng người phụ nữ thời đại mới vùng dân tộc, tôn giáo tại Tây Nguyên tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Hội thi nhằm cung cấp cho hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo các thông tin cần thiết về quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp tuyên truyền, vận động phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo theo Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời phát huy vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo trong giữ gìn các giá trị truyền thống tốt đẹp và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu, thực hiện bình đẳng giới.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở/Ban/ngành tỉnh Kon Tum và 5 đội thi đến từ 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông, Lâm Đồng) và hơn 100 hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố Kon Tum đến dự, cổ vũ cho các đội thi.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Phát biểu tại Hội thi, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương nhấn mạnh: "Hội thi là dịp để các chị em tuyên truyền viên trau dồi kiến thức, giao lưu, học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của mình. Đồng thời, đây là diễn đàn bổ ích để mỗi tuyên truyền viên có cơ hội nói lên những tâm huyết của mình trong công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở".

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tin tưởng rằng: "Chị em sẽ là những tuyên truyền viên xuất sắc hơn nữa, tích cực đóng góp cho phong trào phụ nữ của vùng dân tộc, tôn giáo ngày càng phát triển và chứng tỏ được vai trò, vị thế, sự đóng góp của phụ nữ dân tộc, tôn giáo trong sự phát triển chung của Tây Nguyên cũng như cả nước".

Hội thi gồm 3 phần: Phần chào hỏi; Phần thi trắc nghiệm và Phần thuyết trình xoay quanh phong trào xây dựng người phụ nữ thời đại mới; phương pháp, cách thức phát huy vai trò của phụ nữ Tây Nguyên trong phát triển cộng đồng, xã hội; phát huy nét đẹp đa dạng của dân tộc, tôn giáo tại địa phương.

5 đội thi đã có những phần thi tài xuất sắc, thể hiện tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, đoàn kết, ý chí quyết tâm của các thành viên. Thông qua Hội thi, chắc chắn mỗi thành viên của các Đội đều đã thu được những kinh nghiệm quý báu, trau dồi thêm về kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, vận động để có thể ứng dụng trong thực tiễn công tác sắp tới tại địa phương.

Kết quả: giải Đặc biệt đã thuộc về đội thi của tỉnh Đắk Nông, 01 giải Nhất thuộc về đội thi của tỉnh Lâm Đồng, 01 giải Nhì thuộc về đội thi của tỉnh Gia Lai; 02 giải Ba thuộc về 02 đội tuyên truyền viên của tỉnh Kon Tum và Đắk Lắk. Ngoài ra, còn có 02 giải phụ: Phần tạo hình màn chào hỏi ấn tượng cho đội tuyên truyền viên của tỉnh Kon Tum và phần chào hỏi đặc sắc cho đội tuyên truyền viên của tỉnh Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng ban Tuyên giáo, TƯ Hội LHPNVN, trao thưởng cho đội đạt giải Nhất

Bà Lò Thị Thu Thủy, Trưởng ban Dân tộc - Tôn giáo, TƯ Hội LHPNVN, trao thưởng cho đội đạt giải Nhì.

Ông Lê Quang Thới, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và ông Hà Hồng Duy, Phó ban Dân tộc tỉnh Kon Tum, trao giải Ba cho hai đội tuyên truyền viên của tỉnh Kon Tum và Đắk Lắk.

Một số hình ảnh sôi động của Hội thi:

Nguyễn Huyền

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video