Đội tuyển nữ Việt Nam thắng đội tuyển nữ Đài Loan 1- 0

26/07/2006
Đội nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực ở trận cuối cùng và giành chiến thắng xứng đáng 1-0 trước Đài Loan, qua đó hoàn thành mục tiêu đứng thứ 3 trong bảng tại Vòng chung kết châu Á.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam động viên đội nữ bằng quyết định thưởng 100 triệu đồng.

Nằm trong một bảng đấu mà tất cả các đối thủ có truyền thống là Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Tuy nhiên, mục tiêu đứng thứ 3 tại VCK châu Á đã được các cô gái vàng Việt Nam hoàn thành một cách mỹ mãn bằng chiến thắng 1-0 ở trận cuối cùng.

Bàn thắng duy nhất được tiền đạo vào sân thay người là Hoài Linh thực hiện ở phút 82, sau khi tận dụng triệt để cơ hội do Hải Anh tạo ra. Pha ghi bàn này là kết quả của một đường phản công mẫu mực. Tiền vệ Việt Nam cướp bóng trong chân đội bạn, 2 tiền đạo phối hợp với nhau trước khi Hoài Linh vượt qua hậu vệ Đài Loan rồi hạ thủ môn đội bạn trong tư thế mặt đối mặt.

Đây là lần thứ 2, nữ Việt Nam vượt qua đối thủ với chiến thắng cách biệt chỉ một bàn. Lần còn lại ở Cup Tứ hùng, diễn ra tại TP.HCM vào tháng 5/2006.

Trong cả trận đấu, đội nữ Việt Nam bị ép sân và phải chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, trong khi, Đài Loan lãng phí những cơ hội của mình, thì gần như ở cơ hội duy nhất, đội nữ Việt Nam đã ghi bàn thắng quyết định.

Chiến thắng 1-0 xứng đáng nhưng ướt đẫm mồ hôi này giúp đội nữ của chúng ta hoàn thành mục tiêu giành vị trí thứ 3 ở sân chơi danh giá nhất châu lục.

Để động viên tinh thần các cầu thủ nữ, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định thưởng 100 triệu đồng. Ngày 24/7, các cô gái của chúng ta lại trở về Nhổn (Hà Nội) và lao vào cuộc tập luyện mới, chuẩn bị cho ASIAD 15.

VnExpress

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video