Đồng chí Trương Tấn Sang làm việc với Đảng đoàn TW Hội LHPN Việt Nam

26/08/2008
Sáng 25.8, đồng chí Trương Tấn Sang - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có buổi làm việc với Đảng đoàn TW Hội LHPN Việt Nam về việc triển khai thực hiện Nghị quyết NQ11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ X.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện Ban Tổ chức TW, Văn phòng TW Đảng, Uỷ ban kiểm tra TW, Ban Dân vận TW và Đảng uỷ khối các cơ quan TW.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà - Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã thay mặt Đảng đoàn TW Hội LHPN Việt Nam báo cáo với đồng chí Trương Tấn Sang những kết quả lãnh đạo phong trào phụ nữ và công tác Hội từ sau Đại hội PNTQ lần thứ X đến nay, đặc biệt là trong chỉ đạo triển khai Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị. Báo cáo nhấn mạnh: Đảng đoàn TW Hội LHPNVN đã chỉ đạo sớm, và định hướng cụ thể các nội dung công tác Hội, coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, do vậy đã nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Hội nhằm triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ X, trong đó có việc xây dựng kế hoạch toàn khóa của BCH với chỉ tiêu cụ thể phù hợp vùng miền, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội, xây dựng các Đề án hoạt động nhiệm kỳ, đổi mới hình thức tập hợp thu hút hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà cũng đã thay mặt Đảng đoàn TW Hội LHPNVN kiến nghị, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư một số vấn đề cụ thể thực hiện Nghị quyết 11, đặc biệt là công tác cán bộ nữ, chế độ chính sách đào tạo cán bộ nữ, chính sách đóng bảo hiểm xã hội đối với cán bộ Hội chuyên trách cấp cơ sở, tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ lãnh đạo quản lý và lao động nữ theo đặc thù công việc, tổ chức phụ nữ trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài... đồng thời, đồng chí Chủ tịch Hội đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư quan tâm chỉ đạo tăng tỷ lệ nữ trong cấp uỷ các cấp trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng sắp tới.

 

Sau báo cáo của Đảng đoàn TW Hội, đại diện các ban Đảng và Đảng uỷ khối đã phát biểu đánh giá cao hoạt động của Hội LHPN trong năm qua và đồng tình với các kiến nghị của Đảng đoàn TW Hội, đồng thời đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư quan tâm chỉ đạo để các bộ ngành TW, cơ quan Đảng đều có lãnh đạo nữ.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Trương Tấn Sang đã hoan nghênh sự nghiêm túc triển khai Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị, NQ ĐHPNTQ X của Đảng đoàn TW Hội. Đồng chí ghi nhận kết quả mà Đảng đoàn TW Hội đã đạt được sau hơn một năm triển khai nhiệm vụ (tạo được sự chuyển biến quan trọng về nhận thức, quan tâm chăm lo phát triển tổ chức Hội và kiện toàn bộ máy tổ chức...). Đồng chí nhấn mạnh ý nghĩa và trách nhiệm thực hiện Nghị quyết 11 của các cấp, các ngành, các đoàn thể, trong đó có Hội LHPNVN. Đồng chí nhấn mạnh: cùng với việc ban hành Nghị quyết 11, Bộ Chính trị mong muốn phụ nữ ngày càng có vị trí, vai trò xứng đáng trong đời sống chính trị - xã hội. Đồng chí khẳng định: việc chỉ đạo công tác phụ nữ là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Đồng chí yêu cầu các cơ quan chức năng trung ương và địa phương phải đẩy đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết để đến quý I/2009 có thể tiến hành sơ kết đánh giá đầy đủ công tác cán bộ nữ và chỉ đạo các cấp uỷ chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới.

 

Đối với Đảng đoàn TW Hội, đồng chí yêu cầu Đảng đoàn TW Hội phải chủ động tham mưu và phải đeo bám quyết liệt các đề xuất chính sách cho phụ nữ và cán bộ nữ; phát huy tối đa sáng kiến và sự đóng góp của hệ thống Hội LHPNVN và doanh nhân nữ; tập trung xoá đói giảm nghèo, dạy nghề cho phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng nông thôn; tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức cho chị em trước các tác động tiêu cực của tệ nạn xã hội, kể cả trong việc kết hôn với người nước ngoài. Với các kiến nghị của Đảng đoàn TW Hội, đồng chí cũng chỉ đạo giải quyết cụ thể, trong đó vấn đề tập hợp, vận động chị em lao động nữ trong các doanh nghiệp thì Hội LHPNVN cần phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Riêng các chính sách liên quan đến công tác cán bộ như chính sách đào tạo, độ tuổi, quy hoạch đề bạt và tuổi nghỉ hưu, đồng chí giao Ban Tổ chức TW tiếp tục tham mưu cho Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video