Đồng hành cùng các hội viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội và ứng cử Đại biểu HĐND

11/05/2021
- Lâm Đồng: Tập huấn các kỹ năng cho chi hội trưởng, chi hội phó cấp cơ sở
- Lào Cai: Phấn đấu đạt 35% nữ trong Đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã cấp giấy chứng nhận cho học viên tham gia lớp tập huấn

- Lâm Đồng: Tập huấn các kỹ năng cho chi hội trưởng, chi hội phó cấp cơ sở

Để kịp thời bổ sung, bồi dưỡng những kỹ năng cơ bản về công tác Hội cho các chị chi hội trưởng, chi hội phó ở cơ sở, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ công tác Hội trong 3 ngày tại huyện Di Linh.

Hoạt động tập huấn được triển khai với các nội dung, chuyên đề thiết thực: vị trí của hội phụ nữ cơ sở và vai trò, nhiệm vụ của chi hội trưởng; kỹ năng quản lý, phát triển hội viên; kỹ năng điều hành sinh hoạt chi hội; phương pháp nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ; kỹ năng trình bày, viết biên bản cuộc họp; hướng dẫn tổng kết hoạt động tại các chi hội, tổ hội,… Tại đây, báo cáo viên đã lồng ghép những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế đồng thời chia nhóm để các học viên chia sẻ, thảo luận từng vấn đề và giải quyết các tình huống,... Qua đó, giúp các học viên nắm bắt nhanh các kiến thức, học hỏi được nhiều kỹ năng trong sinh hoạt chi, tổ hội góp phần nâng cao công tác Hội ngày một hiệu quả.

Kết thúc chương trình, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã cấp giấy chứng nhận cho 30 học viên tham gia lớp tập huấn.

 

- Lào Cai: Phấn đấu đạt 35% nữ trong Đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Vừa qua, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh (Ban) đã tổ chức 10 hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng cho nữ ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Liên tục trong tháng 4/2021, ngay sau khi kết thúc hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ban đã tổ chức 9 hội nghị tập huấn cho trên 600 nữ ứng cử viên là Đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh và 1 hội nghị tập huấn dành riêng cho đối tượng nữ ứng cử viên cấp huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Các hội nghị tập huấn tập trung trang bị cho ứng viên một số kiến thức cơ bản về chính quyền địa phương và bầu cử đại biểu HĐND; về vấn đề giới và phụ nữ tham gia chính trị; kỹ năng vận động bầu cử. Đồng thời hỗ trợ ứng viên thực hành xây dựng và trình bày chương trình hành động trước cử tri. Nhân dịp này, các nữ ứng cử viên vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số có cơ hội được tham quan một số hình ảnh về bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, 30 năm tái lập tỉnh (1/10/1991 - 1/10/2021) tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai.

Đây là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo tâm thế vững vàng cho các nữ ứng viên trong quá trình vận động bầu cử theo quy định của pháp luật; thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị góp phần vào tỷ lệ không dưới 30%, phấn đấu đạt khoảng 35% nữ trong cơ cấu Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tỉnh Lào Cai.   

                                                                                  

Hồng Thanh; Kim Ngân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video