Đồng Nai tạo nhiều điều kiện thuận lơị cống hiến trên mọi lĩnh vực.

24/04/2006
Phụ nữ Đồng Nai hiện chiếm tỷ lệ 53% dân số toàn tỉnh.

Đây cũng là lực lượng có mặt và tham gia trong đủ loại ngành nghề. Những đóng góp của phụ nữ Đồng Nai đã phần nào khẳng định được vai trò nữ giới trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội.

 

Phụ nữ đã được xã hội quan tâm hơn trong việc tạo điều kiện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích để cống hiến, tham gia công tác xã hội ngày càng hiệu quả hơn. Ở Đồng Nai, phụ nữ đã và đang có mặt trên nhiều lĩnh vực, kể cả những lĩnh vực lâu nay vốn thuộc "lãnh địa" của nam giới, đặc biệt là vai trò lãnh đạo và quản lý xã hội của phụ nữ đã tăng lên rõ rệt.

 

5 năm qua, phối hợp với các ngành và Hội LHPN các cấp, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã cùng giải quyết việc làm cho 214.330 lao động nữ, giảm tỷ lệ thất nghiệp của lao động nữ xuống còn 3,4%. Có hơn 90% số hộ nghèo được vay vốn làm ăn, thoát khỏi đói nghèo, đồng thời Hội LHPN các cấp đứng ra tín chấp gần 100 tỷ đồng cho trên 30.000 lượt phụ nữ nghèo vay phát triển kinh tế gia đình. Công tác xoá mù chữ cho phụ nữ tuổi dưới 40 đạt tới 98%; tỷ lệ học sinh nữ theo học các trường đạt cao, giảm thấp nhất tình trạng trẻ em gái bỏ học, đồng thời tăng hơn 50% số cán bộ nữ được đào tạo chuyên môn. Mục tiêu chăm sóc sức khoẻ phụ nữ được quan tâm. Hiện nay tỷ lệ nữ được tiếp cận với các dịch vụ y tế đã đạt gần 98%. Riêng mục tiêu tăng cường tỷ lệ nữ tham gia bộ máy lãnh đạo đã tăng so với trước. Các tổ chức giáo dục, y tế, VH-XH và doanh nghiệp có trên 30% lực lượng lao động nữ và hầu hết đã có nữ giới tham gia lãnh đạo. Công tác tăng cường năng lực hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ phát huy hiệu quả. Đến nay đã có 11/11 huyện, thị, thành phố; 171 xã, phường, thị trấn và trên 20 sở, ngành đã thành lập Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và đi vào hoạt động ổn định./.

 

 

Phương Liễu - Đồng Nai.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video