Đồng Tháp: Lan tỏa những hành động đẹp của phụ nữ Lai Vung

19/10/2021
Trong những ngày qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn địa bàn huyện Lai Vung đã cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, góp một phần công sức bằng những việc làm thiết thực, có ý nghĩa lan tỏa.
Chị Nguyễn Thị Biết (áo kẻ) cùng hội viên phụ nữ chuẩn bị các bữa ăn gửi các chốt chống dịch

Mặc dù nhiều hội viên có hoàn cảnh còn khó khăn nhưng chị em với tinh thần tương thân, tương ái đã tích góp số tiền ít ỏi của mình để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Biết - phụ nữ tiểu thương ngụ tại ấp Tân Thuận, xã Tân Phước, huyện Lai Vung đã tình nguyện dùng nhà của mình để làm điểm nấu ăn cho các chốt chống dịch. Hàng ngày, chị  hỗ trợ cung cấp hàng trăm suất ăn sáng cho đội ngũ phòng chống dịch của xã. Bình quân kinh phí mỗi ngày trên 1 triệu đồng do gia đình đóng góp. Được biết, mô hình này gia đình chị thực hiện từ ngày 11/7/2021 đến nay với tổng kinh phí trên 36 triệu đồng.

Với tinh thần chung tay giúp nhau vượt qua khó khăn trong mùa dịch, gia đình chị vẫn duy trì thực hiện nghĩa cữ cao đẹp trên đến khi dịch bệnh hoàn toàn chấm dứt. Hành động tích cực của chị Nguyễn Thị Biết trong thời điểm này vô cùng có ý nghĩa và đã trở thành tấm gương phụ nữ tiêu biểu, góp sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, sớm đem lại cuộc sống ổn định cho bà con và người dân.

 

 

Hội LHPN huyện Lai Vung

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video