Đồng Tháp: Nâng cao phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH

24/09/2015
Ngày 4/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tổng kết 3 Đề án gồm: “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (gọi tắt là Đề án 343); “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (gọi tắt là Đề án 704); “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” (gọi tắt là Đề án 295) giai đoạn 2010 – 2015.

Qua triển khai thực hiện Đề án 343, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyền truyền bằng nhiều hình thức như: nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt chi và tổ hội, hội thi… được 11.546 cuộc với 256.787 lượt cán bộ, hội viên và 90.859 quần chúng phụ nữ tham dự. Từ đó, góp phần tạo dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” phù hợp với tình hình địa phương.

Đối với Đề án 704, từ nhiều hoạt động thiết thực trong phối kết hợp với cách ngành hữu quan của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức cho các bà mẹ về nuôi dạy con và hiểu biết thêm về tâm sinh lý của con cái, góp phần chuyển đổi hành vi trong cách dạy con tốt hơn; nâng cao kiến thức liên quan đến tình bạn, tình yêu, kỹ năng phòng chống các trường hợp tai nạn để bảo vệ trẻ an toàn đồng thời củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình câu lạc bộ “Lắng nghe và thấu hiểu”, “Mẹ và con gái”, “Cha mẹ trò chuyện với con”… qua đó tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn, mối quan hệ gia đình ngày càng tốt đẹp.

Riêng Đề án 295, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh phối hợp tư vấn học nghề, giới thiệu việc và tạo việc làm cho 115.394 lao động, đạt tỷ lệ 114,7% so với kế hoạch. Ngoài ra, các cấp Hội phụ nữ phối hợp giới thiệu xuất khẩu 485 lao động nữ tham gia làm việc tại Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

baodongthap

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video