Đồng Tháp: Trao 510 suất quà cho phụ nữ, trẻ em khó khăn do dịch bệnh

23/11/2021
Nhằm thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều chương trình phối hợp hỗ trợ phụ nữ, trẻ em ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tuyên truyền bình đẳng giới.
Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021”

Hội LHPN xã Tân Mỹ và xã Tân Phú, huyện Thanh Bình đã vận động nhóm thiện nguyện Quận 6, TP. Hồ Chí Minh và sư cô Thích nữ Huệ Giác, trụ trì Chùa Nam An hỗ trợ 340 phần quà (tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm) cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19, phụ nữ có người thân là lao động về từ các tỉnh, thành phố với tổng số tiền 96,5 triệu đồng.

Hội LHPN phường Mỹ Phú (TP. Cao Lãnh), Hội LHPN xã Thường Thới Hậu A (huyện Hồng Ngự), Hội LHPN phường An Thạnh (TP. Hồng Ngự) phối hợp với Đồn Biên phòng Cầu Muống vận động hỗ trợ 170 suất quà cho các hộ gia đình ở các khu phong toả, những hội viên phụ nữ khó khăn, đồng thời, kết hợp phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

Trần Thắng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video