Đồng Tháp: trên 51 ngàn phụ nữ được giới thiệu việc làm

16/09/2013
Xác định lao động nữ nông thôn siêng năng, cần cù, chịu khó, ngoài thời vụ chị em có nhiều thời gian rảnh nhưng lại thiếu thông tin trong việc chọn nghề, các cấp Hội tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tư vấn, tuyên truyền về các chương trình đào tạo nghề, việc làm để giúp chị em có kiến thức chọn nghề phù hợp.

Từ năm 2010 đến nay, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh cho 51.541 phụ nữ; giới thiệu xuất khẩu lao động cho 465 phụ nữ. Hội LHPN tỉnh phối hợp với Liên minh Hợp tác xã, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tư vấn nghề, tư vấn việc làm cho hàng trăm phụ nữ huyện Thanh Bình, Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh; vận động và giới thiệu 1.458 lao động nữ tham dự các sàn giao dịch việc làm, hỗ trợ 495 lao động nữ làm hồ sơ xin việc làm, xin học nghề.

Hội LHPN cấp huyện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm dạy nghề huyện làm tốt công tác tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên; thường xuyên kiểm tra, đánh giá các mô hình và kịp thời điều chỉnh, rút kinh nghiệm. Hội LHPN huyện Tháp Mười phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 7 lớp dạy nghề đan rổ rế, may gia dụng, đan giỏ nhựa, lục bình, tạo sản phẩm từ dây chuối và đan ghế nhựa tại các xã trên địa bàn huyện cho trên 200 học viên; hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ nghèo về vốn, cây, con giống, tập huấn kiến thức, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho nhiều hội viên, phụ nữ.

Ngoài việc giới thiệu việc làm, dạy nghề, Hội LHPN tỉnh đang củng cố và phát triển các mô hình nghề tại các địa phương, hỗ trợ vốn giúp chị em có việc làm, ổn định cuộc sống lâu dài.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video