“Được rèn luyện và trưởng thành khi đến với Hội”

19/01/2017
Chị Thu được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy vào giữa năm 2015. Chị kể, thời gian đầu đảm nhiệm cương vị Chủ tịch mình lo lắm. Cán bộ Hội viên đa số là các bác lớn tuổi như bố mẹ mình, trong khi mình mới 28 tuổi, không biết các bác có ủng hộ một người trẻ lại chưa từng có kinh nghiệm như mình không?

Nhưng thật may, các cô, các bác đã luôn tin tưởng, động viên, góp ý thẳng thắn nên dần dần mình cũng mạnh dạn và trưởng thành hơn. Qua hơn 1 năm giữ cương vị Chủ tịch, chị thấy mình hạnh phúc khi được cùng với cán bộ chi, tổ hỗ trợ chị em hội viên trên địa bàn phát triển kinh tế, giữ gìn gia đình hạnh phúc, đặc biệt là công tác giúp đỡ gia đình các hội viên nghèo, nữ lao động ngoại tỉnh. Chị rất xúc động khi lần đến thăm chị Chúc, nữ hội viên khuyết tật, sống nhờ nhà người thân, hay trường hợp hai vợ chồng cô Đông, đã gần 60 tuổi nhưng vẫn phải thuê nhà bán hàng nước, kiếm ăn từng ngày. Chị đã vận động doanh nghiệp trợ cấp thường xuyên 15kg gạo/ tháng cho các gia đình. Mỗi lần chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn như thế, nữ Chủ tịch trẻ lại trăn trở, mình phải cố gắng hơn nữa để kết nối những tấm lòng hảo tâm, động viên tinh thần, vật chất cho các hội viên để Hội Phụ nữ thực sự là “điểm tựa” của chị em trên địa bàn phường.

Chị Thu tâm sự: “Trước mắt, mình sẽ tiếp tục những gì cán bộ đi trước đã làm, quan tâm tới đội ngũ làm công tác Hội cơ sở để động viên các cô, các bác thực sự là “cánh tay phải” cùng mình phát triển Hội, và đặc biệt là việc chăm lo cho phụ nữ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Với năng lực và sức trẻ, Nguyễn Thị Hoài Thu đã chèo lái con thuyền Hội Phụ nữ phường Quan Hoa đạt nhiều thành tích như: 2 năm liền là đơn vị xuất sắc cấp Thành phố, các hội thi nấu ăn, thi tuyên truyền bầu cử bình đẳng giới cấp Quận đạt giải cao. Chị Nguyễn Kim Lê, PCT Hội LHPN quận Cầu Giấy ghi nhận: “Điều đáng quý ở Thu là  sự ham học hỏi, nhiệt tình, năng nổ, có ý chí phấn đấu, làm công việc đến nơi đến chốn, tinh thần này sẽ đưa phong trào Hội Phụ nữ phường Quan Hoa ngày càng phát triển”.

Theo: Báo PNTĐ (HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video