“Đường tranh bích họa” – Tô điểm thêm nét đẹp cho thành phố Vũng Tàu

21/03/2022
Với mục tiêu góp phần xây dựng thành phố du lịch xanh - sạch - đẹp, hướng đến các hoạt động chăm lo phụ nữ và trẻ em, tuyên truyền các hoạt động của Hội và kết quả Đại hội phụ nữ các cấp, Hội LHPN TP. Vũng Tàu lên kế hoạch và vận động mọi nguồn lực để thực hiện ý tưởng xây dựng công trình "Đường tranh bích họa". Hoạt động này đã tạo được hiệu ứng lan tỏa trong cộng động và thu hút đông đảo chị em phụ nữ cùng người dân tham gia.
Công trình "Đường tranh bích họa" góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh - sạch - đẹp

Qua khảo sát trên địa bàn, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu đã chọn được 2 tuyến đường. Thứ nhất, tuyến đường Nguyễn Thái Học - đoạn đường chính của thành phố đã được đầu tư bài bản theo quy hoạch, hàng rào tường bao quanh khu tập thể Vietsovpetro (VSP), vỉa hè tương đối rộng, cây cối mát mẻ, người dân và du khách nước ngoài thường xuyên đi bộ, ngồi nghỉ trên ghế đá tại vỉa hè. Thứ hai, tuyến đường thuộc hẻm số 8 đường Trần Phú, phường 1, có dốc thoai thoải nhìn ra biển, gần khu du lịch cáp treo và khu di tích Bạch Dinh.

Theo đó, Hội LHPN TP. Vũng Tàu đã xin ý kiến của lãnh đạo Thành ủy và UBND TP. Vũng Tàu làm việc cùng Ban Đời sống - nhà ở, Văn phòng làm việc thuộc VSP và hộ gia đình số 8 đường Trần Phú, phường 1 để nêu ý tưởng vẽ tranh bích họa. Qua làm việc đã được sự đồng thuận cao của các bên và bắt đầu mời họa sỹ lên ý tưởng vẽ hai địa điểm đã chọn dựa trên ý kiến góp ý của lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc thành phố.

Công trình tại hẻm số 6 đường Trần Phú đã hoàn thành

Công trình Đường tranh bích họa” gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: từ tháng 01/2021 thực hiện vẽ tại hẻm số 8 đường Trần Phú, phường 1 và hoàn thành vào tháng 02/2021, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Giai đoạn 2: từ tháng 5/2021 thực hiện vẽ tại tường bao quanh khu tập thể VSP tại đường Nguyễn Thái Học và đã hoàn thành.

Đường tranh đã khắc họa những biểu tượng, cảnh đẹp nổi tiếng, hình ảnh thu nhỏ của thành phố Vũng Tàu như Di tích lịch sử Bạch Dinh, ngọn Hải Đăng, Bãi Trước, Bãi Sau, Hòn Bà ... Đặc biệt, đường tranh còn mang đậm thông điệp về tình hữu nghị Việt - Nga với những biểu tượng của nước Nga như Quảng Trường Đỏ, Búp bê Nga và hình ảnh tượng đài dầu khí, giàn khoan. Ngoài ra, còn có nhiều bức vẽ sinh động nhiều màu sắc phục vụ cho giới trẻ và du khách chụp hình lưu niệm.

Hình ảnh công trình tại đường Nguyễn Thái Học đã hoàn thành

“Đường tranh bích họa” đã khánh thành với tổng nguồn vốn thực hiện công trình gần 570 triệu đồng, trong đó Hội LHPN thành phố vận động được 170 triệu đồng.

Đường tranh đã góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của thành phố Vũng Tàu, tạo thêm điểm nhấn thú vị cho khách du lịch khi đến tham quan thành phố, mang lại không gian tươi sáng, tạo sức sống mới cho một thành phố hiện đại; đồng thời mang thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân. Bên cạnh đó, đường tranh còn thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa người dân Vũng Tàu và người dân nước Nga đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố. Công trình đã được bình chọn là một trong 13 công trình tiêu biểu, xuất sắc trong cả nước chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

BT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video