"Phụ nữ Ninh Thuận – 30 năm đổi mới và phát triển”

08/04/2022
Vừa qua, Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận đã tham gia Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội “Ninh Thuận - 30 năm một chặng đường đổi mới và phát triển” kết hợp Hội chợ Thương mại và tôn vinh sản phẩm đặc thù của tỉnh được diễn ra từ ngày 29/3 đến hết ngày 2/4.
Các sản phẩm được trưng bày tại gian hàng của Hội LHPN tỉnh

Đây là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (01/4/1992 - 01/4/2022), gắn với 47 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2022) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Triển lãm kết hợp hội chợ nhằm giới thiệu một cách khái quát những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh qua 30 năm xây dựng và phát triển. Qua đó, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh; khẳng định vị thế của tỉnh trong giao lưu, hợp tác phát triển. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp nữ, cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp gỡ; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng thị trường; tạo cơ hội để người dân trong tỉnh và du khách mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

Hội LHPN tỉnh tham gia gian hàng triển lãm

Tham gia trưng bày tại gian hàng triển lãm với chủ đề “Phụ nữ Ninh Thuận - 30 năm đổi mới và phát triển”, Hội LHPN tỉnh đã giới thiệu các sản phẩm đặc thù của các địa phương trong toàn tỉnh do hội viên, phụ nữ chế biến, sản xuất như: Măng Tây xanh, trà Măng Tây do Hợp tác xã Châu Rế sản xuất; Gốm bầu trúc, thổ cẩm Mỹ nghiệp; đồ mỹ nghệ; Bắp nữ hoàng đỏ, nấm bào ngư xám…  Các sản phẩm bước đầu đã giúp phát triển kinh tế gia đình của nhiều hội viên phụ nữ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh còn trưng bày cuốn “Sách lịch sử truyền thống Phụ nữ tỉnh Ninh Thuận (1930-2015)” - kết quả của quá trình sưu tầm, nghiên cứu, tham khảo từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau từ năm 1992 đến nay. Cuốn sách được xuất bản vào tháng 11 năm 2021 và được tuyên truyền rộng rãi đến các cấp, các ngành, các cơ sở Hội trong toàn tỉnh.

Lê Huỳnh – Xuân Thi

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video