"Women Can Do" mang đến cơ hội hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp

25/09/2020
"Women Can Do" là dự án giúp phụ nữ kết nối, khởi nghiệp và tạo ra một sân chơi để chị em thực hiện đam mê và khẳng định vị thế của mình trong xã hội.
Lễ ký cam kết đồng hành hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp 2021-2025.

"Women Can Do" là dự án phát triển chiến lược đồng hành và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp - dựa theo khuôn khổ Đề án quốc gia 939 "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án được công bố tại Ngày hội Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp 2020 do Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức, nhằm mục đích hỗ trợ chị em tự chủ cuộc đời, tự chủ hạnh phúc, san sẻ những gánh nặng trong cuộc sống, trong gia đình…

Trong xu thế phát triển ngày càng mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng cũng đang đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp. HTX, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trong đó có nữ làm chủ. Trọng tâm của dự án Women Can Do mang đến một giải pháp toàn diện kết hợp từ kiến thức kinh doanh nền tảng và công nghệ 4.0 cho những người phụ nữ thời hiện đại, khơi gợi cảm hứng khởi nghiệp cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đang tác động rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu, đây chính là cơ hội để chị em phụ nữ có thể chủ động kinh doanh, có thêm chi phí trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

"Women Can Do" có sự đồng hành của Hội LHPN Hà Nội và TNI King Coffee, mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cho ít nhất 100.000 phụ nữ ở khắp các vùng miền, giúp các chị em có cơ hội khởi nghiệp một cách vô cùng đơn giản, không cần nhiều vốn và hoàn toàn tự chủ được tài chính của chính mình.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc TNI King Coffee trao tặng thiết bị hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp trị giá 240 triệu đồng, bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tiếp nhận.

Thông qua mô hình Wehome café, là mô hình được thiết kế để xây nên nền tảng thành công từ những điều đơn giản nhất. Tham gia Wehome café, các chị em phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp bài bản và chuyên nghiệp. Dựa trên các ứng dụng số và nền tảng công nghệ 4.0, đào tạo bài bản từ pha chế đến xử lý dữ liệu qua hệ thống máy POS...

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO TNI King Coffee - chia sẻ: "Chiến dịch "Women Can Do" trong khuôn khổ đề án 939 cùa chính phủ, dưới sự chấp thuận của TƯ Hội LHPN Việt Nam, chính thức lăn bánh. Chúng tôi mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hành trình của Women Can Do, để từ đó hoàn thành mục tiêu hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2020 - 2025".

Năm 2018, thực hiện Quyết định số 939/CP của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1901/QĐ- UBND về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2025”.

Với vai trò là chủ thể trong tuyên truyền, vận động kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp nữ, 3 năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp hiệu quả của các sở, ban, ngành, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã nỗ lực triển khai thực hiện Đề án với nhiều giải pháp thiết thực, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ Thủ đô, hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, nâng cao kiến thức, kỹ năng điều hành doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh cho phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu khởi nghiệp của thành phố và quốc gia.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video