“Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”

04/04/2018
Đó là phương châm của mô hình “Siêu thị 0 đồng” và “Quầy hàng từ thiện cho và nhận” - những việc làm thiết thực của Hội LHPN tỉnh Bình Dương và Hà Nam trong làm theo Bác thực hành tiết kiệm, hướng tới phụ nữ, trẻ em, đồng bào nghèo, khó khăn với tấm lòng nhân ái.

Bình Dương: Siêu thị 0 đồng

Mô hình được Hội LHPN Phường Vĩnh Phú (Thuận An) tổ chức triển khai. Với phương châm ai thừa đến ủng hộ, ai cần đến nhận, “siêu thị 0 đồng” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ xã và hội viên chi hội công nhân nhà trọ trên địa bàn tham gia.

Trong dịp ra mắt mô hình vào ngày 1/4 vừa qua, Ban chủ nhiệm đã trao tặng 100 phần quà do các mạnh thường quân ủng hộ gồm (gạo, mì gói, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước tương) cho các chị em đến tham gia mô hình.

Tại “siêu thị 0 đồng” có các mặt hàng từ quần áo, vật dụng đã qua sử dụng, đến thực phẩm rau củ quả nông sản, đồ gia dụng như bếp ga, bình ga, thớt, xà phòng…được mọi người mang đến ủng hộ và tặng cho bất cứ ai khó khăn có nhu cầu đến lấy.

Mô hình góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hà Nam: “Quầy hàng từ thiện cho và nhận”

Mô hình do Hội LHPN thị trấn Đồng Văn thực hiện tại tầng 2, chợ Đồng Văn với sự ủng hộ nguồn 

 Ảnh minh họa

Gian hàng "Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận"

 lực của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bình Minh.

Cùng chung phương châm “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”, mặc dù mới phát động, nhưng mô hình đã nhận được 35 lượt ủng hộ của các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên phụ nữ góp sức ủng hộ quần áo, đồ dùng, bằng chính lòng yêu thương, chia sẻ, mong muốn giúp cho những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nỗi lo toan trong cuộc sống.

Điển hình là bà Nguyễn Thị Thúy Tình, ở phố Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Đồng Văn đã ủng hộ 18 triệu đồng (trong đó bà ủng hộ vào quỹ của “Quầy hàng từ thiện cho và nhận” 5 triệu đồng và ủng hộ trực tiếp những người lao động nghèo 13 triệu đồng).

Vĩnh Phú, Trần Quỳnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video