“Hội LHPN Việt Nam – viết tiếp những ước mơ”

09/03/2022
Triển lãm “Hội LHPN Việt Nam – viết tiếp những ước mơ” được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội vào sáng nay, 09/3, thời điểm quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc – diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.
Trưởng ban Tuyên giáo TW Nguyễn Trọng Nghĩa và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cùng các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: TTXVN

Tham dự triển lãm có Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW; Bà Hà Thị Nga, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, Nguyễn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Thứ trưởng một số bộ, ngành TW cùng lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, Hội LHPN Việt Nam và các đại biểu dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương phát biểu khai mạc triển lãm

Khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho biết: "Triển lãm Hội LHPNVN – viết tiếp những ước mơ với 3 chủ đề trưng bày: "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn những chặng đường"; "Hội LHPN Việt Nam – dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022" và "Hướng tới tương lai". Các chủ đề tại triển lãm đã khắc họa những lát cắt, những khoảnh khắc và dấu ấn tiêu biểu trong hoạt động của Hội LHPNVN qua những con số, những hình ảnh tư liệu lịch sử, để cùng nhìn lại chặng đường dài gần một thế kỷ mà Hội đã đi qua”. Triển lãm hệ thống lại những thành tựu Hội đã đạt được qua những chặng đường phát triển, sự kế tục truyền thống của các thế hệ phụ nữ qua nhiều nhiệm kỳ Đại hội, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước viết tiếp những ước mơ về sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam trong tương lai.

Dấu ấn những chặng đường

Chủ đề “Dấu ấn những chặng đường” phản ánh lịch sử hơn 90 năm phát triển của Hội LHPN Việt Nam, từ khi ra đời trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cho đến ngày thống nhất, xây dựng đất nước trong thời kỳ hội nhập. Trải qua 12 kỳ Đại hội, Hội LHPN Việt Nam đã lãnh đạo phong trào phụ nữ cả nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra mỗi nhiệm kỳ, tạo được dấu ấn riêng của tổ chức Hội và phụ nữ Việt Nam. Trong mỗi giai đoạn khác nhau, gắn với bối cảnh cụ thể của đất nước, Hội phát động những phong trào thiết thực, qua đó đoàn kết, vận động, phát huy sức được mạnh đoàn kết của các tầng lớp phụ nữ đóng góp chung cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Toàn cảnh Lễ khai mạc triển lãm (Ảnh: TTXVN)

Dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022

Ở chủ đề này, triển lãm thể hiện sự tiếp nối truyền thống cùng sự sáng tạo, năng động, bản lĩnh, Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022 trong bối cảnh khách quan nhiều biến động, đặc biệt là thiên tai và đại dịch Covid-19 bùng nổ sâu rộng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, gây ra những hậu quả toàn diện, sâu sắc, to lớn đến đời sống mọi mặt kinh tế- xã hội, đặc biệt ảnh hưởng đến phụ nữ và trẻ em… Hội đã vượt qua nhiều khó khăn để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt được nhiều thành tựu, để lại những dấu ấn đậm nét.

8 dấu ấn nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ 2017-2022 đã được Ban tổ chức lựa chọn để giới thiệu khái quát sinh động qua những hình ảnh ấn tượng gồm: An toàn cho phụ nữ và trẻ em; Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ; Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; Đồng hành cùng phụ nữ biên cương; Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch - xây dựng Nông thôn mới; Chung tay vượt qua thiên tai,  đại dịch Covid 19; Vươn tầm quốc tế và Chuyển đổi số, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ trong các phong trào hoạt động Hội.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Hướng tới tương lai

Là phần kết của triển lãm với ý tưởng thể hiện chặng đường tiếp theo của Hội LHPN Việt Nam thông qua Chiến lược phát triển của Hội đến năm 2030, tầm nhìn 2035. Người xem triển lãm sẽ cảm nhận được một tương lai xanh mát, tươi sáng với hình ảnh của những người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có đầy đủ tri thức, tràn đầy khát vọng, sự tự tin, tự cường; biết thích ứng và phản ứng linh hoạt trong nhiều bối cảnh; ứng dụng hiệu quả thành tựu của khoa học công nghệ trong các hoạt động nghiên cứu, sản xuất, làm kinh tế, tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm... nhạy bén trong bối cảnh đất nước chuyển đổi sang nền kinh tế số.

Tại chương trình, các đại biểu lãnh đạo đã cắt băng khai mạc Triển lãm.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video