“Ngôi nhà xanh” của phụ nữ Nhơn Hải

28/03/2022
Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 gắn với việc tham gia xây dựng nông thôn mới Nâng cao trên địa bàn xã năm 2022 và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, Hội LHPN xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn đã tổ chức ra mắt mô hình “Ngôi Nhà xanh”.
Ra mắt Ban Chấp hành mô hình

Mô hình nhằm vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân nâng cao trách nhiệm và tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường, vì sức khỏe gia đình, cộng đồng đồng thời có cả lợi ích kinh tế đi cùng.

“Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu có thể tái chế, được đặt tại tại ngã ba tuyến đường giao thông liên xã gần Trung tâm văn hóa và chợ Mới của xã, nơi có địa bàn khu dân cư khá đông đúc, giúp người dân thuận tiện việc bỏ phế liệu không cần thiết và hình thành nên việc tự phân loại rác thải hàng ngày. Mô hình đã được nhiều chị em hội viên và người dân hưởng ứng tham gia, ngay tại buổi ra mắt đã thu gom được 14kg chai nhựa và 126 vỏ lon nhôm.

Từ phế liệu thu được, chị em bán lấy tiền để gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cũng như hỗ trợ các em học sinh khó khăn được tiếp sức đến trường.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực được Hội LHPN xã thực hiện nhằm bước đầu cụ thể hóa nội dung khâu đột phá về thực hiện bảo vệ môi trường mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra, gắn với việc hoàn thành các về tiêu chí Môi trường góp phần cùng đảng bộ và chính quyền xã hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã năm 2022.

Kim Thương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video