"Tôi thường nghĩ về mẹ!"

03/12/2005
Đó là tâm sự của chị Đặng Thị Huệ -Phó giám đốc phụ trách kinh doanh, kiêm bí thư Đảng ủy cơ sở của Công ty Dược phẩm Quảng Bình, tỉnh Quảng Bình.

Công ty dược phẩm Quảng Bình được sáp nhập trên cơ sở một số đơn vị thành viên, là nơi sản xuất, cung ứng thuốc men, trang thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tỉnh. Tuy là doanh nghiệp Nhà nước, nhưng đơn vị khi mới hoạt động chỉ có quy mô nhỏ, cơ sở vật chất nghèo nàn, vốn thiếu và còn gặp nhiều bất lợi trong kinh doanh sản xuất.

Với vai trò một phó giám đốc phụ trách kinh doanh, chị Huệ đã không ngại khó, ngại khổ, xông xáo tìm hiểu thị trường cùng với Ban giám đốc tìm ra hướng phát triển cho doanh nghiệp. Bao giờ chị cũng đặt lợi ích của công ty và người lao động lên hàng đầu, giải quyết bất cứ công việc gì cũng phải xuất phát từ cái chung, lấy hiệu quả công việc làm niềm say mê. Chị luôn trung thực, thẳng thắn trong việc đóng góp ý kiến lãnh đạo; ủnghộ, bảo vệ những cái đúng, tỏ rõ thái độ dứt khoát với những hành vi sai trái, chủ động và sáng tạo trong công việc. Chính từ cách làm việc phân minh như thế mà chị đã được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến, trân trọng, đồng thời góp phần không nhỏ đưa công ty phát triển lớn mạnh, hoàn thành tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Chị Huệ thường tâm sự với lớp đồng nghiệp trẻ rằng: Ai cũng phải lo cuộc sống riêng tư nhưng phải biết tự bảo vệ mình trước những cám dỗ vật chất đời thường. Môi trường làm việc của chị cũng có nhiều điều kiện để làm “việc này, việc kia”, nhưng mỗi khi những khó khăn của cuộc sống ùa đến chị thường nghĩ về mẹ, người đã tần tảo nuôi chị lớn khôn, dạy chị bài học đầu tiên là làm người phải biết hy sinh cho cái chung.

Kiều Nga

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video