38 tuổi, là nữ giáo sư trẻ nhất năm 2019 được công nhận

13/11/2019
Bà Nguyễn Khánh Diệu Hồng sinh ngày 9/6/1981, liên ngành Hóa học - Công nghệ thực phẩm, công tác tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, vừa được xét công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư năm 2019. Ở tuổi 38, bà Hồng là 1 trong số 2 giáo sư trẻ nhất năm 2019 được công nhận.

Tân giáo sư trẻ nhất Nguyễn Khánh Diệu Hồng

Bà Nguyễn Khánh Diệu Hồng hoàn thành bằng Tiến sỹ ngành hóa học tại trường ĐH University College London (Vương quốc Anh) năm 2007, thực tập sinh sau tiến sỹ tại Viện Nghiên cứu Hoàng gia Anh (Royal Institution of Great Britain). 

Bà Nguyễn Khánh Diệu Hồng từng là Phó giáo sư trẻ nhất năm 2012. Lúc đó, bà Nguyễn Khánh Diệu Hồng từng nói, nhiều người nghĩ nghiên cứu khoa học là điều gì đó cao siêu nhưng với bà tất cả đều bắt nguồn từ niềm say mê tìm hiểu và chinh phục những điều mới mẻ. Bà tìm đến khoa học cũng là để tự hoàn thiện mình.

Ở tuổi 38, bà Nguyễn Khánh Diệu Hồng là 1 trong số 2 giáo sư trẻ nhất năm 2019 được công nhận
Các giải thưởng đã đạt được: Huy chương Vàng của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới WIPO, Huy chương bạc Tham luận tiếng Anh thế giới, giải nhất cuộc thi sáng tạo kỹ thuật của Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam năm 2004, Huy chương vàng nghiên cứu khoa học Xúc tiến Sáng chế và đổi mới CEPIN năm 2007; được bằng khen của Phó chủ tịch nước cho “Thanh niên tiêu biểu thủ đô năm 2009”, Thành ủy Hà Nội tuyên dương “Người tốt việc tốt” và trong năm 2016, bà được nhận bằng khen vì đã có những đóng góp xuất sắc cho các hoạt động nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ của Việt Nam.

Bà Diệu Hồng từng làm chủ nhiệm cho 10 dự án/đề tài được tài trợ bởi Chính phủ Anh, Chính phủ Việt Nam, Hội đồng Anh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Quỹ Newton Vương quốc Anh; tác giả của 6 cuốn sách, trong đó 4 cuốn được xuất bản trong nước và là đồng tác giả của 2 cuốn được xuất bản tại NewYork (Mỹ); đồng tác giả của 5 phát minh/giải pháp công nghệ.

Ngày 11/11, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã công bố danh sách các ứng viên được xét công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2019.

Theo công bố, có 75 người được công nhận đạt chuẩn giáo sư, 349 người được công nhận đạt chuẩn phó giáo sư; trong số này có 1 trường hợp đạt chuẩn giáo sư theo hình thức đặc biệt. Như vậy, năm 2019 có thêm 424 cá nhân được công nhận giáo sư và phó giáo sư.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video