400 đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam lần II

29/06/2016
Ngày 27/6, Hội nữ trí thức Việt Nam tổ chức họp báo về Đại hội đại biểu Hội Nữ trí thức Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đại hội dự kiến diễn ra trong (2 ngày 2- 3/7/2016) tại Trung tâm phụ nữ & phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội. Dự kiến có khoảng 400 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho gần 3.000 hội viên cả nước về dự Đại hội.

Tại buổi họp báo, GS. TSKH Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam, cho biết: Đại hội lần thứ II sẽ tổng kết, đánh giá hoạt động 5 năm qua; tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa mới, tạo đà cho sự phát triển mới cho Hội Nữ trí thức Việt Nam. Đại hội lần này tiêu biểu cho sự tập trung trí tuệ, nguyện vọng và hành động của 2.706 hội viên; phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và truyền thống vẻ vang của đội ngũ trí thức năng động, sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học, đoàn kết, tự tin, vượt qua khó khăn để tiếp tục góp phần tích cực trong phát triển kinh tế trí thức cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Về các hoạt động trong 5 năm tới, Hội sẽ tập trung kiện toàn và phát triển tổ chức Hội ở các tỉnh, thành; cũng như mở rộng, tăng cường nối nữ trí thức trong nước và ở nước ngoài. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thương mại hóa các công trình khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu nổi bật, xuất sắc của hội viên. Đồng thời tiếp tục phát hiện, tôn vinh, bồi dưỡng, giúp đỡ các tài năng sáng tạo...

Bên lề Đại hội lần này có triển lãm trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, nổi bật của các nhà khoa học nữ đã khẳng định được giá trị trong đời sống.

Theo: Hải Hòa, Báo PNVN (KK)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video