56 Nhà khoa học nữ xuất sắc được tặng bằng khen của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

10/12/2020
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã tặng bằng khen cho 56 nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ năm 2019.
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương (thứ 7 từ phải sang) và GS.TS Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ Tri thức Việt Nam (thứ 9 từ phải sang) tăng hoa và Bằng khen cho nhà khoa học nữ đạt chuẩn chức danh GS. năm 2019 (ảnh: Linh Trần)

Trong hai ngày 9 và 10/12/2020, Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ II với chủ đề: "Nữ trí thức với nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội".

Theo Ban tổ chức, mục đích của Hội nghị là Báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ và ứng dụng kết quả khoa học công nghệ vào thực tiễn. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy các nhà khoa học nữ nâng cao hơn nữa hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ phát triển Kinh tế xã hội. 

Phiên họp toàn thể Hội nghị nữ khoa học toàn quốc lần thứ II (ảnh: Linh Trần)

Tại Hội nghị có 56 báo cáo được gửi đến, chia làm 2 phần: Phần 1 trình bày báo cáo POSTER  của 16 cán bộ Khoa học nữ, tổ chức 3 phiên báo cáo chuyên đề. Phần 2 là Hội nghị khoa học phiên toàn thể và trưng bày sản phẩm Khoa học và công nghệ của các nữ khoa học.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam, cho biết, Hội Nữ Trí thức Việt Nam được thành lập từ năm 2011 với 350 hội viên. Trải qua quá trình phát triển, đến nay số hội viên đã tăng lên hơn 3.500, hoạt động trong các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, kinh tế, báo chí. Hơn 60% hội viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, phần lớn hội viên là những nhà khoa học và triển khai các ứng dụng nghiên cứu khoa học, nhiều kết quả nghiên cứu tốt được ghi nhận, tôn vinh và giành những giải thưởng khoa học trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương (bên trái) và GS.TS Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ Tri thức Việt Nam (ngoài cùng bên phải) tăng hoa và Bằng khen cho nhà khoa học nữ đạt chuẩn chức danh GS. năm 2019 (ảnh: Linh Trần)

Tại phiên họp toàn thể sáng ngày 10/12, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam đã công bố Quyết định Tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho: 

+ 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu đã được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư năm 2019; 

+ 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu đã được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2019;

+ 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ năm 2019.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đã tặng Bằng khen cho các cá nhân được khen thưởng.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương (ngoài cùng bên trái) và GS.TS Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ Tri thức Việt Nam (thứ 6 từ phải sang) tăng hoa và Bằng khen cho nhà khoa học nữ bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ năm 2019 (ảnh: Linh Trần)

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video