60 bà mẹ đưa con dự truyền thông giảm rác thải, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch

04/04/2022
Qua chương trình truyền thông, 60 cặp mẹ con (bà/cháu) sẽ có những hành động sử dụng, phân loại và xử lý rác thải một cách khoa học, giảm thiểu rác thải tại gia đình, trong nhà trường một cách phù hợp và hiệu quả.
60 cặp mẹ con (bà/cháu) được truyền thông giảm rác thải, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch

Trong khuôn khổ chương trình "Mizuiku- Em yêu nước sạch", Hội LHPN thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức truyền thông giảm rác thải, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch cho 60 cặp mẹ, con (bà/cháu) tại quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng.

Tại cuộc truyền thông, các cặp mẹ, con được tuyên truyền, cách phân loại các loại rác thải như: rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ, rác thải tái chế. Từ đó, có những hành động sử dụng, phân loại và xử lý rác thải một cách khoa học nhằm hướng đến một môi trường bền vững, đưa ra được các giải pháp cụ thể giúp hội viên phụ nữ và các em học sinh phân loại, giảm thiểu rác thải tại gia đình, trong nhà trường một cách phù hợp và hiệu quả.

60 cặp mẹ con (bà/cháu) được truyền thông giảm rác thải, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch

Các cặp mẹ con cũng được truyền thông về vai trò của tài nguyên nước, từ đó hình thành cho các em ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch quý giá. Các em học sinh được thực hành mô phỏng qua các trò chơi thực tế như: vẽ tranh, bác sĩ khám bệnh, làm gạch sinh thái... và cùng nhau thảo luận và chủ động tiếp cận những vấn đề được đặt ra như: nước sạch dùng để làm gì; nước sạch có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của em và mọi người; cần phải làm gì để bảo vệ nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường... Qua đó giáo dục ý thức, trách nhiệm, thay đổi hành vi của các em học sinh trong bảo vệ môi trường, nhất là bảo vệ, quý trọng nguồn nước.

Các em học sinh tại quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng được thực hành bảo vệ môi trường, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch qua mô phỏng qua các trò chơi thực tế

Đây là một trong những chuỗi hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch khuôn khổ chương trình "Mizuiku- Em yêu nước sạch". Các cuộc truyền thông sẽ tiếp tục triển khai tại các quận huyện trên toàn thành phố Hải Phòng.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video