850 đại biểu tham gia Hội Nghị phụ nữ thượng đỉnh

03/06/2008
Từ ngày 5-7/6/2008, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu - điểm hẹn hàng năm của các lãnh đạo nữ trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý nhà nước trên toàn thế giới, sẽ diễn ra tai Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm hình thành và phát triển, Hội nghị này được tổ chức tại Việt Nam. Thủ tướng Chính Phủ giao cho Phòng Thương mại và Công nghiệp VN phối hợp với TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, UBND.TP.Hà nội và các cơ quan liên quan tổ chức sự kiện quan trọng này.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 850 đại biểu xác nhận tham gia hội nghị bao gồm hơn 600 đại biểu đến từ 70 quốc gia khác, 250 đại biểu Việt Nam, trong đó có các nhân vật quan trọng như Thủ tướng Mozambich, Đệ nhất phu nhân Bukinafaso và khoảng 30 Bộ, Thứ trưởng đến từ các Quốc gia khác nhau.

Với chủ đề “Women and Asia - Driving the Global Economy”, “Phụ nữ và Châu Á- động lực nền kinh tế Toàn cầu”, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2008 sẽ kết nối các doanh nhân, các chuyên gia, lãnh đạo chính phủ là phụ nữ từ các quốc gia trên thế giới, thành lập đồng minh phụ nữ toàn cầu nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất, những chiến lược kinh doanh thành công, khắc phục những vấn đề phụ nữ phải đối mặt hiện nay trong kinh doanh, tạo điều kiện nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong kinh doanh và hoạt động chính trị- xã hội. Bên cạnh đó, Hội nghị còn là cầu nối liên kết và tập hợp những phụ nữ có vị trí và ảnh hưởng trong xã hội để kiến nghị với chính phủ các quốc gia giải quyết những vấn đề về kinh doanh và bình đẳng giới trong nền kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, Hội nghị còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, doanh nhân nữ trên toàn thế giới gặp gỡ các đối tác, tìm kiếm các cơ hội đầu tư- kinh doanh; tôn vinh các doanh nhân nữ tiêu biểu có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế của các quốc gia.

Trong khuôn khổ Hội nghị, một số nội dung thảo luận chính dự kiến sẽ diễn ra như:

- Việt Nam – Nền kinh tế đang trỗi dậy mạnh mẽ

- Phát triển doanh nghiệp ở châu Á, đối thoại với doanh nhân nữ

- Diễn đàn thanh niên và kinh doanh

- Trao giải cho nữ doanh nhân tiêu biểu toàn cầu về năng lực lãnh đạo

- Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Năng lượng và tác động đến môi trường

- Diễn đàn nữ Tổng giám đốc doanh nghiệp – Cơ hội và thách thức trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương

- Hệ quả của thành công – Tác động đến sức khoẻ phụ nữ

- Bảo vệ thương hiệu và công nghệ thông tin

- Cải tiến trong doanh nghiệp siêu nhỏ

- Kinh doanh tại châu Á - Những vấn đề lưu ý về văn hoá

- Vấn đề cân bằng giữa cuộc sống và công việc

- Chống buôn bán phụ nữ.

Với tư cách là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các cơ quan liên quan chủ trì hai sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị là Tiệc chào mừng và Diễn đàn Kinh doanh với Việt Nam 2008 trong ngày 5/6/2008. Mỗi sự kiện này có sự tham dự của khoảng 1000 đại biểu bao gồm lãnh đạo Chính phủ, Bộ ngành, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài , đại biểu quốc tế, các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội nghị Thương đỉnh Toàn cầu lần thứ 18.

Để tham khảo thêm thông tin, các bạn có thể truy cập trang Web: www.womensummit2008.vn, www.globewomen.org hoặc email : globalsummitvn@gmail.com

N.H
Theo Diễn đàn doanh nghiệp

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video