92 hành động thiết thực với kinh phí lên đến 6 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ, trẻ em trong năm 2020

11/01/2021
Đó là con số được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Hội LHPN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Hội đồng nhân dân, Đoàn thể của tỉnh và 300 đại biểu thường trực Hội LHPN các cơ sở Hội, quận, huyện và hội phụ nữ các lực lượng vũ trang của tỉnh.

Trong năm 2020, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội tổ chức tốt các hoạt động thiết thực, thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; triển khai thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”. Kết quả, đã có 92 hành động được hoàn thành với tổng kinh phí thực hiện 6 tỷ đồng.

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn minh - hạnh phúc được chú trọng thông qua nhiều hình thức như “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, “Tổ phụ nữ không có hội viên nghèo”, vốn ngân hàng, vốn tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, phụ nữ tương trợ, giúp vốn không lấy lãi, các cấp Hội đã huy động gần 1.177 tỷ đồng giúp 70.043 lượt chị vay phát triển kinh tế; phối hợp, giới thiệu đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho 2.638 chị. Các cấp Hội đã thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Năm 2021, Hội LHPN tỉnh phát động thi đua với chủ đề “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động xây dựng Quỹ học bổng Nguyễn Thị Định; xây dựng, sửa chữa “mái ấm tình thương”...

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức trao Bằng khen của TW Hội LHPN Việt Nam cho 13 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2020, đặc biệt Hội LHPN tỉnh đã được TW Hội LHPN Việt Nam tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020”.

Ngọc Tuyết

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video