An toàn cho phụ nữ, trẻ em là hạnh phúc, bình an cho mỗi nhà, là sự bền vững của xã hội

18/03/2019
Hội LHPN tỉnh Lào Cai và tỉnh Quảng Ngãi vừa triển khai “Năm an toàn cho Phụ nữ và trẻ em” với mục tiêu an toàn cho phụ nữ, trẻ em là hạnh phúc, bình an cho mỗi nhà, là sự bền vững của xã hội

Hội LHPN tỉnh Lào Cai:

Hội LHPN tỉnh Lào Cai đã tổ chức triển khai Chủ đề năm đồng loạt tại 9 huyện, thành phố/cơ sở; đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế và những vấn đề ưu tiên của địa phương, Hội đã chủ động lựa chọn 03 lĩnh vực ưu tiên của“Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” để thực hiện trong năm nay gồm:

An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình: Được triển khai gắn với Đề án 938: “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ em”, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em... Các cấp Hội sẽ tập trung các hoạt động cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em; phối hợp tham gia giải quyết các vụ việc bạo lực, xâm hại; đẩy mạnh thực hiện mục tiêu hàng năm không để xảy ra tình trạng các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em gái mà Hội không lên tiếng kịp thời.

An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội:Phối hợp với các ngành hỗ trợ nâng cao kiến thức pháp luật cho phụ nữ và trẻ em; tăng cường cung cấp các kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ em; các hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em để phụ nữ và trẻ em có đủ kiến thức, kỹ năng, chủ động bảo vệ an toàn cho chính mình.

An toàn cho phụ nữ trong phát triển kinh tế: Vận động phụ nữ phát triển kinh tế, mạnh dạn khởi nghiệp, thực hiện sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ, kết nối, tạo môi trường pháp lý an toàn, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn về vốn, kiến thức, kết nối tiêu thụ sản phẩm... Phát triển mô hình kinh tế hợp tác theo chuỗi giá trị, chú trọng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn theo nhu cầu định hướng của thị trường; thực hiện hiệu quả Đề án 939 hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017 - 2025.

Bà Hà Thị Khánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lào Cai cho biết: Các nội dung lựa chọn, hoạt động triển khai Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em sẽ được các cấp Hội tổ chức phù hợp với các vấn đề nổi cộm, đang được cộng đồng và hội viên, phụ nữ quan tâm ở địa phương, đơn vị và đảm bảo hiệu quả, thiết thực, lan tỏa, phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi:

Sáng 14/3, tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 Ảnh minh họa

 Quảng Ngãi: Hội LHPN các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã ký cam kết thực hiện năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Lê Na, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi xác định triển khai các nội dung: Phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục đối với phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện mô hình “Dân vận khéo”.Đồng thời huy động các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện và phát huy hết tiềm năng của mình.

Tại lễ phát động, Hội LHPN các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã ký cam kết thực hiện năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”với các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp tại địa phương.

Các đại biểu tham dự chương trình cũng đồng loạt hưởng ứng nhắn tin tiếp tục ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hiếu họcvới tổng số tiền 20.000.000 đồng.

Ngay sau lễ phát động, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến về kiến thức và kỹ năng phòng chống xâm hại đối với trẻ em cho hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Quảng Ngãi.

Ngọc Ngân, Tuyết Nhung

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video