Bắc Giang: 562 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu

29/07/2022
562 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được nhận đỡ đầu, trong đó có 335 cháu được nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi – Đó là kết quả bước đầu của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” triển khai tại tỉnh Bắc Giang.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh chụp ảnh cùng chị em bé Khánh Ly

Với mục tiêu “Tuyên truyền, vận động, huy động, kết nối nguồn lực từ cán bộ, hội viên, các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện tốt quyền trẻ em theo quy định pháp luật”; Đồng thời hưởng ứng, triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang nhanh chóng tham mưu trình Thường trực Tỉnh ủy nhất trí chủ trương và lộ trình triển khai. Hội LHPN tỉnh, 10/10 huyện, thành Hội xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai Chương trình đến 100% huyện/thành Hội và cơ sở; chỉ đạo 100% cơ sở xã/phường/thị trấn khảo sát, nắm nhu cầu, xác minh hoàn cảnh thực tế, lập danh sách trẻ em mồ côi trên địa bàn và tổ chức được các hoạt động đỡ đầu.

Kết quả rà soát, nắm bắt thông tin, có gần 1.786 trẻ em mồ côi trên địa bàn toàn tỉnh, đăng ký nhận đỡ đầu 562 cháu hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 , trong đó có 335 cháu được nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi. Cùng với đó, các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động vận động, hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 984,44 triệu đồng; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Chương trình tọa đàm “Mẹ đỡ đầu - Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi”, tại chương trình, ông Đỗ Trọng Tiến, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Liên Sơn, đã trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ 31 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Yên.

“Mẹ đỡ đầu” là chương trình nhân văn thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ. Để chương trình thực sự lan tỏa và có tính bền vững, các cấp Hội LHPN tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục hình thành mạng lưới quản lý chương trình, rà soát trẻ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, đồng thời tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.

BGđ Hội LHPN tỉnh Bắc Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video