Bắc Giang: Người vợ thương, bệnh binh vượt khó nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc

02/08/2022
Chị Trần Thị Tập, sinh năm 1955, hội viên phụ nữ thôn Cánh, xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang có chồng là thương binh 23%, bệnh binh 61%, sức khỏe yếu nên chị phải đứng ra gánh vác phần lớn công việc trong gia đình. Mặc dù vất vả nhưng chị vẫn luôn động viên anh cùng nhau cố gắng, nỗ lực vươn lên để lo cho cuộc sống gia đình và nuôi các con ăn học, khôn lớn thành người.
Chị Trần Thị Tập với mô hình kinh tế của gia đình

Nhiều đêm, hai vợ chồng trăn trở làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình trên chính mảnh đất quê hương. Được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật của xã, cùng sự động viên của gia đình và sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ xã, gia đình chị đã mạnh dạn vay Ngân hàng NN & PTNT 100 triệu đồng để chăn nuôi gà, lợn, trồng cây ăn quả. Nhờ nhanh nhẹn, chịu khó học hỏi mô hình kinh tế của các hộ gia đình xung quanh, sau hơn 1 năm, mô hình kinh tế của gia đình chị đã cho thu nhập 50 - 70 triệu đồng/năm, đến nay cho thu nhập trên 150 triệu đồng/năm. Kinh tế gia đình chị dần ổn định và có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành.

Là một gia đình thuần nông nhưng chị sớm nhận thức được việc học rất quan trọng, là nền tảng để mỗi con người trưởng thành và có ích cho xã hội nên chị luôn động viên các con cố gắng chăm ngoan, học giỏi. Hiện nay, các con của chị đều trưởng thành, người con trai cả mở xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ tạo việc làm cho 5 công nhân có thu nhập ổn định từ 8-10 triệu đồng/tháng; con trai thứ hai học Đại học Y Hà Nội, hiện đang là quản lý bệnh viện tư nhân tạo việc làm cho 200 bác sỹ, điều dưỡng...; con trai thứ ba mở cửa hàng bán đồ điện nước và tạo công ăn việc làm cho 5 lao động có thu nhập ổn định 7-9 triệu đồng/tháng.

Không chỉ quan tâm đến việc xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, chị Tập còn luôn nhiệt tình với các phong trào của thôn, vận động các thành viên trong gia đình và bà con trong thôn chấp hành các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chị cũng tích cực tham gia các hoạt động Hội như: tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ, tham gia vận động chị em xây dựng gia đình hạnh phúc và không ngại ngần chia sẻ với chị em những kinh nghiệm của mình trong những cuộc giao lưu, sinh hoạt chi hội phụ nữ.

Chị Trần Thị Tập không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế gia đình mà còn là tấm gương sáng nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thành đạt, đã tạo sức lan tỏa và đã trở thành gương điển hình trong phong trào khuyến học ở địa phương. Với những cố gắng và nỗ lực nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình chị Trần Thị Tập được biểu dương là gia đình tiêu biểu trong thôn.

Ban Gđ Bắc Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video