Bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu

08/06/2008
Tối 7/6, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 18 đã bế mạc tại Hà Nội, sau ba ngày thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến phát triển doanh nghiệp nữ, bình đẳng giới và sức khoẻ của phụ nữ.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Trần Thị Thuỷ, đồng thời là Trưởng ban Tổ chức Hội nghị, nhấn mạnh sự có mặt của gần 1.000 đại biểu, trong đó có 700 khách quốc tế đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã thể hiện sự quan tâm của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và cộng đồng doanh nhân nữ nói riêng tới sự kiện này và cho thấy tình cảm của các vị khách với Việt Nam. 

Bà Thuỷ cho biết tại các phiên họp trong khuôn khổ Hội nghị, đoàn Việt Nam đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của phụ nữ trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, tham gia phát triển kinh tế và thực hiện bình đẳng giới. 

Cũng tại phiên bế mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Quốc Triệu đã đánh giá cao và ủng hộ việc xây dựng “Liên minh Toàn cầu các Nhà lãnh đạo nữ chống lại căn bệnh ung thư cổ tử cung”, được khởi xướng từ Hội nghị lần thứ 17 tại Đức năm 2007. 

Với tư cách là người đứng đầu ngành y tế, Bộ trưởng cam kết rằng Việt Nam sẽ làm hết sức mình để đóng góp vào nỗ lực chung của toàn cầu nhằm thanh toán căn bệnh ung thư cổ tử cung và các bệnh ưng thư khác ở phụ nữ.

Về phía các vị khách quốc tế, Chủ tịch Hội nghị, bà Irene Natividad, đã phát biểu đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà. Bà cũng cho biết hội nghị đã quyên góp được 30.000 USD để giúp đỡ các nạn nhân bão Nargis ở Mianma và động đất ở Trung Quốc. Trong số này, riêng Công ty Đầu tư Tân Tạo của Việt Nam đã đóng góp 10.000 USD. 

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 19 dự kiến được tổ chức tại Chilê năm 2009.

TTXVN.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video