Bến Tre: Tấm gương phụ nữ lan tỏa tinh thần nhân văn, trách nhiệm cộng đồng trong mùa dịch bệnh

01/09/2021
Dịch Covid-19 tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe, đời sống của người dân, nhất là người nghèo và các hộ gia đình khó khăn. Trong bối cảnh đó, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp như góp tiền, tặng trang thiết bị phòng, chống dịch, hỗ trợ lương thực, thực phẩm… Điển hình trong đó là cô Trần Thị Ánh, 44 tuổi, ngụ tại ấp An Hòa, xã Mỹ An.
Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, ấp Thạnh Mỹ nhận hỗ trợ từ cô Ánh (trái ảnh). (Ảnh: Minh Mừng)

Trước khi dịch bệnh xảy ra, trong cuộc sống đời thường, cô Trần Thị Ánh là người phụ nữ nhân hậu, luôn quan tâm và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại địa phương... Thời gian này, khi huyện Thạnh Phú phải thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cô đã góp hàng trăm triệu đồng để mua gạo, lương thực, thực phẩm giúp đỡ người dân và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Riêng tại xã Mỹ An, cô Ánh đã góp hơn 200 triệu đồng.

Cô Ánh tâm niệm, làm việc thiện xuất phát từ cái tâm, thấy ai khó, ai khổ là giúp với tinh thần “có ít cho ít, có nhiều cho nhiều” và mong dịch bệnh sớm qua mau để mọi người, mọi nhà trở lại cuộc sống bình thường, có điều kiện làm ăn, buôn bán.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, ngụ tại ấp Thạnh Mỹ, xã Mỹ An thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn được cô Ánh giúp đỡ tiền bạc, gạo, thực phẩm và cả xe đạp cho các con đi học. Chị Thủy rất xúc động và biết ơn sự giúp đỡ của cô Ánh.

Bà Đào Thị Phấn, ngụ ấp An Hòa, xã Mỹ An cũng thường xuyên nhận được sự giúp đỡ từ gia đình cô Ánh. Bà Phấn chia sẻ:  “Gia đình tôi rất khó khăn, thấy vậy cô Ánh thường xuyên giúp đỡ. Có gì cô giúp nấy, nhờ vậy mà gia đình đỡ khó khăn hơn rất nhiều, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh bùng phát như hiện nay”.

Ngoài hỗ trợ tích cực cho người nghèo, khó khăn trước và trong mùa dịch, cô Ánh còn luôn đi đầu trong việc đóng góp kinh phí trong việc xây dựng cầu, lộ nông thôn; trùng tu các công trình miếu tại các địa phương… Kinh phí cô ủng hộ và vận động cho các hoạt động lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tấm gương của cô Trần Thị Ánh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của người dân giúp chính quyền huyện Thạnh Phú có thêm nguồn lực để phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; đồng thời lan tỏa tinh thần trách nhiệm cộng đồng, "thương người như thể thương thân" để  “không ai bị bỏ lại phía sau”, cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Minh Mừng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video