Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đối thoại với 300 doanh nhân nữ

17/07/2020
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến vừa có cuộc gặp gỡ, đối thoại với trên 300 doanh nhân nữ trên địa bàn tỉnh và dự hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ tiên tiến giai đoạn 2015- 2020
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến giải đáp câu hỏi của các đại biểu

Cùng dự có các lãnh đạo của tỉnh Bắc Ninh: bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ủy viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.     

Trong không khí cởi mở, dân chủ, các nữ doanh nhân Bắc Ninh đã mạnh dạn chia sẻ những trăn trở, băn khoăn, cũng như đề xuất, kiến nghị tới lãnh đạo tỉnh những vấn đề mà chị em quan tâm, mong muốn. Trong đó có các nội dung như: chính sách hoàn thuế cho dự án đầu tư mới; cơ chế chính sách của tỉnh hỗ trợ tiền thuê mặt bằng trong thời gian nghỉ dịch; hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; vấn đề gia hạn nợ và giãn thời gian trả nợ vốn vay và lãi suất vốn vay; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo chủ trương của Chính phủ; hỗ trợ làng nghề quảng cáo trên phương tiện truyền thông để phát triển; các giải pháp để thúc đẩy kinh tế của tỉnh trong thời gian tới...

Các vấn đề chị em nêu ra đều được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chức năng trực tiếp giải đáp thỏa đáng.

Đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo của Hội LHPN tỉnh trong tham mưu tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với phụ nữ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực, là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi những vướng mắc, trăn trở và kiến nghị của nữ doanh nhân. Trên cơ sở đó, đưa ra các giải pháp phù hợp, kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ nói chung và doanh nhân nữ nói riêng trong quá trình phát triển kinh tế, khởi sự, khởi nghiệp, kinh doanh.

Được biết, thời gian qua, hoạt động đối thoại giữa các cấp Đảng, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ được các cấp Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh thực hiện thường xuyên thông qua nhiều hình thức. Từ năm 2018 đến nay, Hội đã tham mưu tổ chức 45 hội nghị đối thoại các với 675 đề xuất, kiến nghị, cơ bản đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ.

* Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 của Hội LHPN Bắc Ninh cũng diễn ra thành công, qua đó đánh giá, ghi nhận những nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua của các cấp Hội LHPN tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Biểu dương điển hình phụ nữ tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã biểu dương 90 điển hình phụ nữ tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Trong đó, 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc. 2 mô hình sinh kế của hội viên phụ nữ khởi nghiệp được trao hỗ trợ 20 triệu đồng/mô hình.

Tại hội nghị, Cộng đồng Nông nghiệp sạch ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội LHPN tỉnh đồng thời ký kết hợp đồng đầu tiên trong việc tiêu thụ nông sản an toàn cho phụ nữ Bắc Ninh (với HTX Nông sản an toàn Đại Xuân); Hội LHPN tỉnh tặng quà các mẹ, vợ thương binh, liệt sỹ tiêu biểu nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27-7).

Ngay sau hội nghị, các đại biểu tham khu quan trưng bày sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp.

Thu Huyền

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video