Bình Dương: Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Bầu cử cho hội viên

17/05/2021
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, lồng ghép nội dung tuyên truyền, vận động người dân đi bầu cử là các hoạt động được Hội LHPN các cấp tỉnh Bình Dương thực hiện trong suốt những tháng qua. Càng gần tới ngày bầu cử, công tác tuyên truyền càng tích cực hơn, sẵn sàng cho ngày hội non sông…
Hội LHPN huyện Phú Giáo với các hoạt động sẵn sàng cho ngày bầu cử

Ngay từ những ngày đầu năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến công tác tuyên truyền về kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết hội đã mở chuyên mục Phụ nữ Bình Dương với kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên Website Hội LHPN tỉnh để đăng tải các tài liệu tuyên truyền, cung cấp cho Hội Phụ nữ các cấp mẫu pano, tài liệu tuyên truyền, bộ hỏi đáp... nhằm giúp cán bộ hội có tài liệu sử dụng cho công tác tuyên truyền. Từ đó, Hội LHPN các cấp đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền về cuộc bầu cử được 566 cuộc với 28.866 lượt người dự; tuyên truyền qua Zalo, Facebook, Fanpape với 10.579 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp cận.

Hội cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến với hơn 1.500 đại biểu đến 91 điểm cầu cấp xã và 9 điểm cầu cấp huyện nhằm tuyên truyền pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; phát động hội viên phụ nữ tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến về bầu cử do tỉnh tổ chức.

Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội đã tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lồng ghép với tuyên truyền bầu cử đến tận các khu nhà trọ, các hộ gia đình, khu chợ để nhắc nhở, hướng dẫn hội viên, phụ nữ với hơn 8.000 tờ rơi. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp tình hình phòng, chống dịch bệnh như cung cấp quạt, nón có hình ảnh tuyên truyền về bầu cử. Một số đơn vị có cách làm hay, như: Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một phát động hội thi “Tìm hiểu kiến thức về bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” trên internet; Hội LHPN TP.Dĩ An, Dầu Tiếng, Phú Giáo… tuyên truyền tận khu phố, nhà dân, chợ, trường học…

Đến nay, Hội LHPN cấp cơ sở đã phát 4.254 tờ rơi hỏi đáp về Luật Bầu cử; treo 58 pano và 123 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trước cổng UBND, cổng trụ sở văn hóa, văn phòng ban điều hành khu phố, trường học, chợ, nhà trọ, nơi đông dân cư và trực tiếp tuyên truyền, tổ chức thi tìm hiểu có thưởng dành cho hội viên, phụ nữ... Chỉ còn chưa tới một tuần nữa là đến ngày bầu cử, cùng với chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, Hội LHPN các cấp đã tập trung tuyên truyền công tác bầu cử, tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm diễn ra bầu cử. Hoạt động của các cấp hội phụ nữ sẽ góp phần bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công.

baobinhduong.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video