Bình Dương: Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc XIII với 214 hoạt động thiết thực

02/03/2022
Ngày 1/3, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.
Trao thưởng cho thí sinh đạt giải hội thi "Phụ nữ Bình Dương với duyên dáng Áo dài"

Tại chương trình, đại diện Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã báo cáo khái quát kết quả Ðại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh khóa XI; các hoạt động chào mừng Ðại hội phụ nữ toàn quốc đã được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã và đang tổ chức triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, còn có phần trao giải hội thi "Phụ nữ Bình Dương với duyên dáng Áo dài", trao sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, đặc biệt là Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Trong đó, Hội LHPN tỉnh đã phát động trực tuyến đợt thi đua đặc biệt với chủ đề "110 công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII". Kết quả, kết thúc đợt thi đua đã có 214 hoạt động/phần việc thiết thực được các cấp Hội đăng ký thực hiện. Đến nay, đã hoàn thành hoạt động/phần việc theo kế hoạch với tổng trị giá hơn 9,8 tỷ đồng, có trên 11.700 trẻ em, phụ nữ được thụ hưởng trong đợt thi đua.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Bình Dương tặng hoa cho các dì nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

Hội đồng thi đua khen thưởng Hội LHPN tỉnh họp xét, lựa chọn 14 công trình/ phần việc tiêu biểu của tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc để khen thưởng, lựa chọn ra 3 công trình/ phần việc tiêu biểu tham dự hội thi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Hội LHPN tỉnh Bình Dương cũng đã phát động hội thi "Phụ nữ Bình Dương duyên dáng Áo dài" năm 2021. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần lạc quan, trách nhiệm, đồng thời hưởng ứng sự kiện truyền thông "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam", các chị đã phát huy nét duyên dáng của phụ nữ, thể hiện sự tự tin, bản lĩnh.

Hội thi đã thu hút 450 thí sinh gửi hình về tham gia. Sau khi tổ chức đăng trên fanpage "Phụ nữ Bình Dương". Từ kết quả bình chọn qua trang fanpage và ban giám khảo, ban tổ chức hội thi đã chọn ra 21 chị đạt giải của 3 bảng cho các độ tuổi từ 18-55 tuổi.

Đại diện Hội nữ doanh nhân tỉnh Bình Dương trao sinh kế với số tiền 30 triệu đồng đối với phụ nữ khó khăn cho đại diện Hội LHPN huyện Dầu Tiếng

Tại chương trình, Hội nữ doanh nhân tỉnh Bình Dương cũng đã trao hỗ trợ sinh kế với số tiền 30 triệu đồng đối với phụ nữ khó khăn cho đại diện Hội LHPN huyện Dầu Tiếng. Ngoài ra, 4 đơn vị khác cũng sẽ nhận được hỗ trợ, với mức 30 triệu đồng/đơn vị theo kế hoạch đã thỏa thuận.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Dương cũng trao hỗ trợ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An, Dĩ An, Thị xã Tân Uyên và Bến Cát, mỗi đơn vị 50 triệu đồng.

Theo Báo Phụ nữ Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video