Bình Phước: Phụ nữ Lộc Ninh bảo vệ môi trường

24/10/2020
Tuyên truyền, vận động, xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ, các cấp Hội LHPN huyện Lộc Ninh huy động được sự tham gia tích cực của phụ nữ và nhân dân chung tay bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.
Phụ nữ xã Lộc Thịnh ra quân thực hiện tuyến đường hoa tại tổ 1, ấp Đồng Tâm

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thời gian qua các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lộc Ninh luôn chú trọng tuyên truyền, vận động xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ. Từ đó huy động sự tham gia tích cực của phụ nữ và nhân dân chung tay bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Mới đây, phong trào “Phụ nữ Lộc Ninh vì một môi trường không rác thải nhựa” được Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Lộc Ninh triển khai tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt hằng ngày; vận chuyển rác thải nhựa, bao bì, túi ni-lon, vỏ chai đựng thuốc bảo vệ thực vật khó phân hủy đến đúng nơi quy định. Các cấp hội cam kết và hưởng ứng thực hiện không dùng chai lọ bằng nhựa sử dụng 1 lần trong hội họp để hạn chế chất thải nhựa. Để phong trào thực sự hiệu quả, hội LHPN 16 xã, thị trấn tổ chức thu gom phế liệu gây quỹ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, tặng giỏ đi chợ cho cán bộ, hội viên nhằm hạn chế sử dụng túi ni-lon, góp phần bảo vệ môi trường sống. Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lộc Ninh Nguyễn Phạm Hậu Giang cho rằng: “Vai trò của người phụ nữ đặc biệt quan trọng trong giữ gìn vệ sinh gia đình cũng như môi trường sống, khu phố. Hội LHPN thị trấn năm nay được chọn làm điểm thực hiện phong trào “Phụ nữ Lộc Ninh vì một môi trường không rác thải nhựa” sẽ lấy bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, đồng thời các hoạt động của hội đều gắn với bảo vệ môi trường”.

Từ nhiều tháng nay, vào sáng sớm chủ nhật hằng tuần, tại các khu dân cư từ thị trấn đến vùng sâu, xa trong huyện, người dân hào hứng tham gia dọn vệ sinh, phát quang, trồng hoa ven đường, trong đó phần lớn là phụ nữ. Các loại hoa được trồng chủ yếu là cỏ lạc, mười giờ, chiều tím... có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và hoa nở quanh năm. Trong đó, mô hình “Con đường hoa phụ nữ” đầu tiên được Hội LHPN xã Lộc Thịnh tổ chức thực hiện cuối tháng 7-2019 tại tổ 1, ấp Đồng Tâm. Sau ngày ra quân, đã trồng được khoảng 300m với sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trong ấp. Chủ tịch Hội LHPN xã Lộc Thịnh Mã Thị Hoa cho biết: “Con đường hoa phụ nữ” đã làm đẹp đường làng, ngõ xóm, góp phần đưa xã hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, hội tiếp tục ra quân thực hiện 3 tuyến đường hoa dài khoảng 1km.

Hằng năm, Huyện hội xây dựng kế hoạch và chỉ đạo 100% cơ sở hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường. Nhân Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Ngày môi trường thế giới, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn đều thực hiện tuyên truyền trên loa đài, sinh hoạt chi hội, câu lạc bộ và tổ phụ nữ chuyên đề thu hút đông cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia. Đến nay, các cơ sở hội đã xây dựng được 60 mô hình, câu lạc bộ với 1.211 thành viên tham gia sinh hoạt; tổ chức 121 đợt ra quân, vận động hàng ngàn người dân dọn vệ sinh, thu gom và xử lý rác thải trên 30km đường liên thôn, liên xã, vận động đào 564 hố rác tại gia đình...

Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Lộc Ninh Ngô Thị Thùy Trang cho biết: Thời gian qua, với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền, cùng với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, Hội LHPN huyện đã tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và toàn thể nhân dân. Từ đó, thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực, góp phần thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng nông thôn mới.

baobinhphuoc.com.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video