Các cấp Hội đa dạng hóa mô hình hoạt động

06/04/2018
- Hội LHPN tỉnh Nghệ An: Ra mắt câu lạc bộ Giữ gìn và phát huy làn điệu dân ca Tơm của đồng bào Khơ Mú
- Hội HLPN tỉnh Tây Ninh: Ra mắt nhiều mô hình mới.

Hội LHPN tỉnh Nghệ An: Ra mắt câu lạc bộ Giữ gìn và phát huy làn điệu dân ca Tơm của đồng bào Khơ Mú

Câu lạc bộ “Giữ gìn và phát huy làn điệu dân ca Tơm của đồng bào Khơ Mú” được thành lập tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm huyện Kỳ Sơn nhằm bảo tồn nét đẹp văn hóa và giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc Khơ mú. Tham gia câu lạc bộ gồm có 14 thành viên (10 nữ và 4 nam), trong đó có 2 nghệ nhân. Hoạt động của câu lạc bộ được tổ chức định kỳ 3 tháng 1 lần. Các thành viên sẽ tham gia sưu tầm sách nhạc, các tài liệu và hệ thống các làn điệu dân ca Khơ Mú; sáng tác lời theo làn điệu dân ca Khơ Múvới các chủ đề tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết đại hội Đảng, Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, ca ngợi quê hương và các kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc,...

Bản Huồi Thợ có 100% người dân là dân tộc Khơ Mú với 137 hộ. Tuy nhiên, số người biết hát làn điệu Tơm của người Khơ Mú đang ngày bị mai một, vì vậy, câu lạc bộ được thành lập nhằm tạo động lực để người dân có ý thức hơn trong việc giữ gìn và phát huy các làn điệu dân ca của dân tộc mình, đồng thời qua đó nâng cao phong trào văn hóa, văn nghệ và tuyên truyền cho phụ nữ Khơ Mú về xây dựng gia đình văn hoá, gia đình đạt các tiêu chí 5 không, 3 sạch.

Hội HLPN tỉnh Tây Ninh: Ra mắt nhiều mô hình mới

Câu lạc bộ Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ được thành lập tại huyện Hòa Thành nhằm phát huy vai trò của Hội trong hoạt động bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương Đảng khóa XII. Tham gia CLB là những cán bộ công chức, bác sỹ chuyên khoa… nhiệt tình tham gia công tác xã hội, có trình độ chuyên môn về nhiều lĩnh vực liên quan, đặc biệt là lĩnh vực y tế. Các thành viên CLB đã bàn và thống nhất hình thức hoạt động, trước tiên sẽ tập trung các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện, đồng thời, tổ chức tư vấn trực tiếp cho chị em cách thức phòng ngừa và điều trị các bệnh thường gặp.

 Ảnh minh họa

 Câu lạc bộ Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ được thành lập tại huyện Hòa Thành, Tây Ninh


Tổ phụ nữ góp vốn xoay vòng mua Bảo hiểm y tế (BHYT) được ra mắt tại xã Thái Bình, huyên Châu Thành nhằm hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn có điều kiện tham gia BHYT để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và giảm chi phí khám chữa, bệnh, qua đó góp phần thực hiện tốt tiêu chí số 15 về y tế của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tổ có 20 thành viên tham gia, định kỳ hàng tháng, mỗi thành viên đóng 100.000 đồng, sau đó bốc thăm, thành viên trúng thăm sẽ dùng tiền để mua BHYT cho bản thân và các thành viên trong gia đình mình.

Hội LHPN xã Hiệp Tân (huyện Hòa Thành) vừa ra mắt Tổ dịch vụ giúp việc nhà gồm 15 thành viên là những phụ nữ có nhu cầu làm giúp việc nhà theo giờ để tăng thu nhập. Hội LHPN xã sẽ công khai thông tin của những thành viên (họ tên, số điện thoại…) trên trang mạng xã hội, những gia đình có nhu cầu sẽ liên lạc với thành viên để thỏa thuận ngày, giờ và thù lao.

Vương Giang, Kiều Nguyễn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video