Các cấp Hội hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XI

17/02/2012
Hội LHPN tỉnh Quảng Trị nhiều hoạt động sôi nổi

Hội LHPN tỉnh đã triển khai đợt phát động công trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” năm 2012 đến các cán bộ, hội viên, phụ nữvà nhân dân với mức đóng góp: mỗi cán bộ Hội chuyên trách cấp tỉnh và huyện ủng hộ ít nhất 01 ngày lương, Chủ tịch Hội LHPN cơ sở ủng hộ ít nhất 20.000 đồng, hội viên, phụ nữ ủng hộ ít nhất 5.000đ; cán bộ, công chức, viên chức và lao động tại các Sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp ủng hộ ít nhất 10.000đ/người. Sau hơn một tháng phát động, các cấp Hội đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, công ty, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hơn 150 triệu đồng. Tặng 30 suất quà cho phụ nữ nghèo trị giá 300.000đ/suất đồng thời sẽ trao tặng xây 05 mái ấm tình thương trị giá 20 triệu đồng/nhà và tặng 38 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi mỗi suất 1 triệu đồng. Huy động cán bộ, hội viên tập trung giúp đỡ các gia đình khó khăn, các hộ thiếu nhân lực lao động về ngày công, giống, cây con giống và hơn 45 triệu đồng tiền mặt.

Cùng trong chuỗi hoạt động hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XI, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cũng phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ phát động phong trào “Phụ nữ Quảng trị chung sức xây dựng nông thôn mới ” với chủ đề “Nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch” vào cuối tháng 02 này; tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác phối hợp giữa Hội LHPN tỉnh và Liên minh hợp tác xã giai đoạn 2006-2011, triển khai công tác phối hợp giai đoạn 2012-2015. Ngoài ra,Hội còn chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức Hội thi Hát ru; phát động chị em tiếp tục thực hiện “Hũ gạo tiết kiệm”; “ Heo đất tiết kiệm”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trích từ nguồn tiết kiệm để hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn; phát động chị em tham gia làm các công trình chào mừng như: Nạo vét, tu sửakênh mương nội đồng, làm đường, làm cổng chào của thôn, ra quân làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

Hội LHPN Khánh Hòa hướng về Đại hội

Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có kế hoạch triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh tập trung đóng góp xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, trong đó đặc biệt quan tâm chú trọng đến trẻ em gái. Tháng 2 vừa qua, Hội LHPN tỉnh và Công ty BHNT Prudential (Văn phòng đại diện tại Nha Trang) đã tổ chức trao Mái ấm tình thương cho chịNguyễn Thị Khá, hội viên phụ nữthôn Trung Hiệp I, xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm là hộ nghèo của xã. Với 25 triệu đồng đượchỗ trợ từ Công ty BHNT Prudential thông qua phong trào xây dựng Mái ấm tình thương do Hội LHPN tỉnh phát động, đồng thời được sự trợ giúp của gia đình và bạn bè, vợ chồng chị Nguyễn Thị Khá đã xây dựng được căn nhà khang trang, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho anh chị. Cũng trong dịp đầu xuân và là một hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội, Hội đã tổ chức gặp mặt trên 40 nữ đại biểu tham chính là đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí là tỉnh ủy viên và cán bộ Hội chủ chốt trên địa bàn toàn tỉnh. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu nữ đã trao đổi những kinh nghiệm, những khó khăn, vui buồn trong quá trình công tác; chia sẻ kinh nghiệm cách tổ chức cuộc sống để đảm bảo hài hòa mối quan hệ giữa công việc và gia đình. Các đại biểu nữ cũng đã bày tỏ mong muốn các cấp lãnh đạo tạo điều kiện hơn nữa để phụ nữ bình đẳng với nam giới trong công việc và khẳng định vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phương Thiện- Hoàng Phượng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video