Các cấp Hội LHPN tỉnh Cao Bằng triển khai nhiều hoạt động thực hiện chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

04/04/2019
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam khóa XII về phát động chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh Cao Bằng đã kịp thời hướng dẫn triển khai, thực hiện trong các cấp Hội toàn tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực
- Hội LHPN huyện Thông Nông: Tổ chức diễn đàn "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em"

Hội LHPN huyện Thông Nông phối hợp với Ban quản lý dự án hỗ trợ phát triển cộng đồng huyện tổ chức diễn đàn "Vì cuộc sống an toàn lành mạnh cho trẻ em" năm 2019. Tham gia diễn đàn có 246 người gồm các thầy cô giáo và các em học sinh của Trường tiểu học và Trung học cơ sở Cần Yên. Tại diễn đàn, các em đã được cung cấp nhiều kiến thức thiết thực về quyền lợi, nghĩa vụ của trẻ em được quy địnhh tại Luật Trẻ em hiện hành; các thông tin hữu ích, cách xử lý các tình huống khi gặp nguy cơ không an toàn; được cung cấp đường dây nóng, địa chỉ tin tây cậy khi các em cần trợ giúp. Các em cũng được chia sẻ, trao đổi về những băn khoăn, lo lắng của mình trước những nguy cơ mất an toàn trong cuộc sống hiện tại như: nguy cơ bị bắt cóc qua mạng xã hội, bị quấy rối, hù dọa trên đường đi học, bạo lực học đường, xâm hại...; đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm của gia đình, thày cô, nhà trường và xã hội để các em được sống trong môi trường an toàn, yên tâm học tập và trưởng thành.

- Hội LHPN huyện Hòa An: Truyền thông về An toàn cho phụ nữ và trẻ em tại xã Quang Trung

Chương trình được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa với nhiều tiết mục phong phú, hấp dẫn bằng thuyết trình, tiểu phẩm, các tiết mục văn nghệ sinh động, gần gũi, thiết thực; tham gia trò chơi "Hiểu biết để nhận thưởng", trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", qua đó truyền tải hiệu quả các nội dung liên quan đến bình đẳng giới, tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực gia đình, buôn bán người, bắt cóc, hiện trạng về an toàn thực phẩm tại địa bàn,...

Tham gia truyền thông, thày cô, các vị phụ huynh và các em học sinh cũng được hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ cần thiết giúp các em học sinh thoát khỏi mối nguy hiểm từ các đối tượng xấu.

- Hội Phụ nữ Công an tỉnh: Tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Thanh niên sống đẹp" và Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường"

Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Trường THPT Dân tộc nội trú tổ chức Tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Thanh niên sống đẹp" và Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường". Chương trình đã diễn ra các nội dung: Giao lưu văn nghệ; tuyên truyền pháp luật với các nội dung phòng chống ma túy, mua bán người, bạo lực học đường, an toàn giao thông. Tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” gồm các phần Chào hỏi, Tiểu phẩm, Giải quyết tình huống, ... Qua đó, cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho hội viên phụ nữ và các em học sinh, từ đó hạn chế được các rủi ro có nguy cơ gây mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em ở địa phương.
Khánh Hòa - BTG Hội LHPN tỉnh Cao Bằng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video